Thời tiết tuần 25 - 31/10: Bắc Bộ khô hanh đầu tuần, cuối tuần giảm nhiệt có mưa, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông

Giang Phạm

Hình thái thời tiết chủ đạo tại Hà Nội từ ngày 25/10 đến hết ngày 29/10 là khô ráo, đêm và sáng trời rét, nhiệt độ 18 - 20 độ C.

Khu vực Hà Nội

Khu vực thủ đô Hà Nội sẽ tiếp diễn hình thái thời tiết khô ráo từ ngày 25/10 đến hết ngày 29/10. Mức nhiệt cao nhất trong ngày chủ yếu dưới 28 độ C. Đêm và sáng trời lạnh với mức nhiệt khoảng 18-20 độ C. 

Hai ngày 30 - 31/10, trời có lúc có mưa vài nơi, nền nhiệt giảm vài độ, còn khoảng 20 - 26 độ C.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ từ ngày 25 - 29/10 có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm trời lạnh. Ngày 30/10 xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ, ba ngày đầu tuần có mưa vài nơi, đêm và sáng trời lạnh. Từ giữa tuần, Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 25 - 28/10 có mưa rào vài nơi, riêng phía nam cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ ngày 29/10 -31/10, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, phía nam có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 25 - 27/10 có mưa rào và dông rải rác.

Từ ngày 28 - 31/10, phía bắc có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Ba ngày đầu tuần, Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Từ ngày 28 - 31/10, Tây Nguyên có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ hình thái thời tiết chủ yếu là ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; mức nhiệt từ 24 - 34 độ C.

Hai ngày cuối tuần, nền nhiệt giảm nhẹ, cao nhất là 31 độ C, trời có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.