Thời tiết tuần 26/7 - 1/8: Nắng nóng quay trở lại toàn miền Bắc, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác

Giang Phạm

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía tây áp thấp nhiệt đới nên 1-2 ngày đầu tuần, Bắc Bộ có thể có mưa rào, dông rải rác; nắng nóng quay trở lại, gây nắng nóng cục bộ tại vài nơi.

Thủ đô Hà Nội

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía tây áp thấp nhiệt đới nên ngày và đêm 26/7, Hà Nội có thể có mưa rào, dông rải rác. Sang đến ngày 27/7 - 1/8, nắng nóng sẽ quay trở lại; chiều tối có thể có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Từ 26 - 28/7, khu Tây Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Từ 29 - 1/8, Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Điện Biên, Lai Châu có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 26/7 - 1/8, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ 26/7 - 1/8, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng thời kỳ từ ngày 28/7, phía Nam có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cả tuần tới ngày nắng, phía bắc nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên từ 26/7 - 1/8 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Riêng thời kỳ ngày 28 - 31/7 cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ từ 26/7 - 1/8 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 28-31/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.