Thời tiết tuần 27/6 - 3/7: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng đầu tuần, từ giữa tuần có mưa rào và dông rải rác

Kim Dung

Dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ ngày 29/6, nắng nóng có xu hướng giảm dần ở Bắc Bộ; Trung Bộ nắng nóng còn có khả năng kéo dài đến ngày 30/6.

Khu vực Hà Nội

Khu vực Hà Nội ngày 27/6 và ngày 28/6, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đêm 28/6, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng đầy dần lên. Dự báo từ giữa tuần Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông với nền nhiệt trong khoảng từ 24 - 34 độ C.

Khu vực Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Bắc Bộ trong hai ngày đầu tuần ban ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50 - 65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13 - 16 giờ. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Từ ngày 29/6 - 02/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi đêm 28/6 có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 3/7, mưa có xu hướng giảm dần. 

Khu vực Bắc Trung Bộ

Hai ngày đầu tuần, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45 - 65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 17 giờ. Nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài đến 30/6. 

Khu vực Nam Trung Bộ

Tương tự khu vực Bắc Trung Bộ, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ trải qua gần như cả tuần nắng nóng gay gắt, với nền nhiệt lên tới 35 - 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Phải qua ngày 30/6, nhiệt độ tại Nam Trung Bộ giảm đi đôi chút.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đồng thời cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng ở toàn khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Khu vực Tây Nguyên

Tuần này, khu vực Tây Nguyên ban ngày có nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt dao động trong khoảng 19 - 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ

Ở Nam Bộ, gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; từ khoảng ngày 29-30/6 có xu hướng mạnh dần lên. Cả khu vực ban ngày có nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.