Thời tiết tuần 29/11 - 5/12: Hà Nội lạnh khô, Tây Bắc Bộ có nơi rét đậm, Nam Bộ mưa rào, dông rải rác

Giang Phạm

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội trời rét; đêm 30/11 - 5/12, nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm có xu hướng giảm thêm; Nam Bộ mưa vừa, mưa to.

Khu vực Hà Nội

Thời tiết Hà Nội tuần tới duy trì hình thái thời tiết rét khô như những ngày gần đây. Trời Hà Nội nhiều mây, không mưa, sáng và đêm trời rét, ngày có nắng.

Riêng khoảng đêm 30/11 - 5/12, nhiệt độ Hà Nội giảm sâu hơn về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Hà Nội là 25 độ C, thấp nhất là 14 độ C.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Từ 29/11 - 5/12,  Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Trời rét, có nơi rét đậm; riêng khoảng đêm 30/11 trở đi, nhiệt độ có xu hướng giảm thêm, đêm và sáng trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Từ đêm 30/11 - 5/12, nhiệt độ giảm sâu hơn về đêm và sáng sớm, trời phổ biến không mưa.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, riêng phía Nam có mưa, mưa rào rải rác, có nơi mưa to và dông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 1- 6/12, Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, riêng thời kỳ ngày 3-4/12 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trời rét.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 29 - 30/11 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Phía Bắc trời lạnh.

Từ ngày 1-6/12, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 3-4/12 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Hình thái thời tiết Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Riêng thời kỳ từ đêm 3 đến ngày 4/12 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Nam Bộ

Thời tiết Nam Bộ nhìn chung duy trì hình thái thời tiết có nắng nhẹ, tạnh ráo  trong suốt cả tuần. Duy chỉ có 2 ngày đầu tuần là 29 - 30/11, trời có mây, mưa rào và dông rải rác vào chiều tối, nhiệt độ dao động 25 - 31 độ C.