Thời tiết tuần 3 - 9/1: Bắc Bộ nắng ấm đầu tuần, giữa tuần có mưa rải rác; Nam Bộ ngày nắng chiều tối mưa dông

Linh Trang

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, Hà Nội lạnh vào đầu tuần và tăng nhiệt ở cuối tuần, nhiệt độ cao nhất phổ biến 19-22 độ.

Thời tiết tuần 3 - 9/1: Bắc Bộ nắng ấm đầu tuần, giữa tuần có mưa rải rác; Nam Bộ ngày nắng chiều tối mưa dông

Khu vực Hà Nội 

Thủ đô Hà Nội vẫn ghi nhận không khí lạnh trong tuần này tuy nhiên nhiệt độ sẽ tăng dần vào các ngày cuối tuần. Từ ngày 3-5/1, thời tiết rét về đêm và sáng sớm, có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất ở 14 - 15 độ C.

Từ ngày 6 - 9/1, thời tiết có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác, nhiệt độ thấp nhất dao động từ 17 - 20 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ có mây và mưa vài nơi, sáng sớm xuất hiện sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ từ 3- 7/1, có mưa vài nơi, trời rét về đêm và sáng sớm, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Từ giữa tuần đến cuối tuần, Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Hình thái thời tiết chủ đạo của ác tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế tuần này, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, riêng khu vực trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 19 độ C, nhiệt độ cao phất phổ biến 21 - 24 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh phía Bắc từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mưa rào vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Trạng thái thời tiết Tây Nguyên không có nhiều biến động, ngày nắng, chiều tối có thể có mưa dông. Hình thái thời tiết này duy trì hầu hết cả tuần.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ tuần này duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Vào ngày cuối tuần, Nam Bộ có thể có mưa, mức nhiệt dao động trong ngày là từ 25 - 32 độ C.