Thời tiết tuần 30/5 – 5/6: Bắc và Nam Bộ mưa dông; Trung Bộ trời nắng nóng

Thùy Dương

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, mưa dông ở khu vực Bắc và Nam Bộ vẫn tiếp diễn trong tuần này. Trung Bộ đầu tuần ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cuối tuần tạnh mưa, có nơi nắng nóng.

Khu vực Hà Nội

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở khu vực Bắc Bộ, thủ đô Hà Nội sẽ trải qua những ngày đầu tuần có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ khoảng ngày 31/5, mưa dông sẽ giảm dần do rãnh áp thấp suy yếu. Những ngày cuối tuần ở Hà Nội ngày có nắng, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 27-35 độ, chiều và tối khả năng vẫn có mưa dông.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Hình thái thời tiết chủ đạo ở Tây Bắc Bộ trong tuần này là mưa rào và rải rác có dông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ khoảng ngày 31/5, mưa sẽ giảm dần trên khu vực này. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ tuần này hầu hết có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ sẽ tăng dần về cuối tuần, dao động trong khoảng 24-31 độ.

Từ ngày 31/5, mưa dông trên khu vực Đông Bắc Bộ có xu hướng giảm dần do rãnh áp thấp suy yếu. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế dự báo ba ngày đầu tuần ngày có nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 2/6 đến hết tuần, toàn khu vực Bắc Trung Bộ trời tạnh mưa, khả năng có nắng nóng. Nhiệt độ phổ biến trong khoảng 27-34 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận những ngày đầu tuần sẽ có mưa rào và dông rải rác về chiều và tối, ngày có nắng. Từ giữa đến cuối tuần, nắng nóng sẽ xuất hiện trên khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên, nền nhiệt phổ biến từ 26-34 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên sẽ trải qua một tuần với thời tiết được dự báo có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ dao động trong khoảng 19-29 độ.

Khu vực Nam Bộ

Thời tiết khu vực Nam Bộ sẽ có mưa dông cả tuần. Mưa rào và dông tập trung về chiều và tối, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.