Thời tiết tuần 30/8 - 5/9: Mưa dông đầu tuần, cuối tuần hửng nắng

Giang Phạm

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, hình thái thời tiết tuần tới ở cả ba miền sẽ có mưa rào và dông, cục bộ các vùng có mưa to đến rất to, đề phòng lốc, sét và mưa đá.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ hạ trục dần xuống phía Nam kết hợp với gió mùa Tây Nam nên ở khu vực từ hầu hết các khu vực trên cả nước trong tuần tới sẽ có mưa rào và dông trong nửa đầu tuần tới. Đến giữa tuần, nền nhiệt sẽ tăng trở lại, trời bắt đầu hửng nắng.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội hình thái thời tiết từ ngày 30/8 - 3/9, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 4 - 5/9, Hà Nội sẽ hửng nắng trở lại, nhiệt độ dao động trong khoảng 33 độ C.

Khu vực Tây Bắc bộ

Từ 30/8 - 2/9, Tây Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 3/9, đêm và sáng Tây Bắc bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc bộ nửa đầu tuần thời tiết có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hai ngày cuối tuần, Đông Bắc bộ tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày trời hửng nắng nhẹ. 

Khu vực Bắc Trung bộ

Từ ngày 30/8 - 6/9, Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Riêng thời kỳ từ ngày 30/8 - 2/9 cục bộ có mưa vừa, mưa to,có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày tuần tới có mưa rào và dông vài nơi.

Riêng thời kỳ từ ngày 30/8 - 2/9, khu vực từ Khánh Hoà đến Bình Thuận chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên 

Từ ngày 30/8- 6/9, Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.