Thời tiết tuần 4 - 10/10: Bắc Bộ oi nóng đầu tuần, giữa tuần hạ nhiệt

Giang Phạm

Trong khi đó, Nam Trung Bộ, Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết chủ đạo trong tuần này tại Bắc Bộ là ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Riêng ngày 5 - 6/10, lượng mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn. Cuối tuần, Bắc Bộ dự báo đón đợt không khí lạnh tăng cường.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên khu vực nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng xuất hiện mưa rào và dông vào chiều và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội 

Hai ngày đầu tuần, Hà Nội tiếp tục đón hình thái thời tiết với trời nắng nóng oi bức, mức nhiệt dao động từ 25 - 33 độ C.

Hà Nội đón hình thái thời tiết với trời nắng nóng oi bức trong vài ngày đầu tuần.
Hà Nội đón hình thái thời tiết với trời nắng nóng oi bức trong vài ngày đầu tuần.

Từ đêm 5 - 7/10, Thủ đô sẽ xuất hiện mưa rào và dông, trời mát hơn nhưng nhiệt độ chưa có dấu hiệu giảm, thời gian mưa tập trung vào chiều tối, ngày vẫn nắng.

Những ngày cuối tuần, mưa rào và dông sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Cùng với đó, ngày 10/10, một đợt không khí lạnh dự báo tràn về, khiến nền nhiệt miền Bắc hạ, trời hơi se se lạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Từ ngày 4 - 9/10, Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng Sơn La, Hòa Bình từ ngày 5-6/10, có mưa rào và dông rải rác.

Các ngày cuối tuần, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to sẽ xuất hiện với tần suất dày hơn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Hình thái thời tiết chủ đạo ở Đông Bắc Bộ trong tuần này là mưa rào và dông, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Riêng thời kỳ từ 4 - 6/10, khu vực đồng bằng và ven biển cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Dự báo thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Riêng Thanh Hóa, Nghệ An từ đêm 5 - 8/10 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Trạng thái thời tiết ở Tây Nguyên không có nhiều biến động, cụ thể là ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Mức độ nhiệt dao động trong khoảng 25 - 32 độ C. Đến ngày cuối tuần 10/10, Nam Bộ hạ nhiệt nhưng mức nhiệt vẫn ở khoảng 30 - 31 độ C.