Thời tiết tuần 4 - 10/4: Bắc Bộ rét về đêm và sáng; ngày nắng; Nam Bộ mưa rào và dông

Giang Phạm

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, nhiệt độ thủ đô Hà Nội sẽ tăng dần theo các ngày, cảm giác oi nóng; miền Trung và Tây Nguyên mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực Hà Nội

Do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường, sau có cường độ ổn định nên từ ngày 4/4 trở đi, nắng sẽ trở lại với thủ đô Hà Nội. Nhiệt độ sẽ tăng dần theo các ngày.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ dao động trong khoảng 25 - 29 độ C; cùng cảm giác oi nóng một chút, độ ẩm giảm. Tuy nhiên trong 3 ngày đầu tuần, trời vẫn sẽ lạnh về đêm và sáng sớm, trưa chiều hửng nắng. 

Khu vực Tây Bắc Bộ 

Hình thái thời tiết chủ đạo là đêm có thể có mưa nhỏ vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ các ngày đầu tuần có thể có mưa vào đêm và sáng sớm, trưa chiều hửng nắng. Từ giữa tuần đến cuối tuần, nhiệt độ sẽ tăng cao hơn, trời lạnh và đêm về sáng, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ vài nơi, đêm và sáng trời rét, trưa chiều hửng nắng. 

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trong 4 ngày đầu tuần, phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi; ngày có nắng nhẹ. Từ giữa tuần trở đi, nắng xuất hiện tại Nam Trung Bộ, nhiệt độ dao động từ 22 - 28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên 

Thời tiết Tây Nguyên 3 ngày đầu tuần có mưa rào và dông rải rác, từ giữa tuần, nắng xuất hiện trở lại. Nhiệt độ hạ vào đêm và sáng sớm, ngày hửng nắng, nhiệt độ thấp nhất là 18 độ C, cao nhất là 27 độ C.

Khu vực Nam Bộ 

Nếu như phía Bắc thời tiết khá đẹp thì thời tiết miền Nam lại xuất hiện hình thái mưa nắng đan xen.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục khoảng từ 4-7 độ vĩ Bắc đang có xu hướng nhích dần lên phía Bắc nên Nam Bộ nhiều mây, và có mưa rào và dông. Nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 22 - 33 độ C, có ngày lên tới 34 độ C.