Thời tiết tuần 6 - 12/12: Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại; Nam Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào

Giang Phạm

Dự báo thời tiết Hà Nội đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Trong khi đó các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, tuần từ 6 - 12/12, thời tiết Bắc Bộ không có nhiều biến động, hình thái phổ biến là sáng sớm có sương mù, ngày nắng hanh với nhiệt độ cao nhất dao động từ 24 - 26 độ C. Đêm và sáng sớm, nhiệt độ giảm sâu, mức nhiệt thấp nhất khoảng 10 - 15 độ C. 

Trong khi đó, khu vực Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Nam Bộ vẫn duy trì trạng thái ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 6 - 12/12, thủ đô Hà Nội đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 23 - 25 độ C; nhiệt độ thấp nhất vào khoảng 12 - 15 độ C. 

Khu vực Tây Bắc Bộ

Trong tuần này, khu vực Tây Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối. 

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ từ ngày 6 - 11/12, trời không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Từ đêm 11-12/12, có mưa, mưa nhỏ rải rác; đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía bắc đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng; phía nam có mưa rào và dông vài nơi.Từ ngày 8 - 12/12 phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có mưa rào và dông rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Nam Trung Bộ

Ba ngày đầu tuần, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm và sáng trời lạnh.

Hai ngày cuối tuần, các tỉnh Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, trời se lạnh. Nhiệt độ dao động từ 21 - 26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Từ 6 - 12/12, khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

Hình thái thời tiết Nam Bộ không có nhiều sự biến động, thời tiết khô ráo, ít mưa, ngày nắng, đêm có thể có mưa rào và dông. Mức nhiệt dao động trong khoảng từ 21 - 30 độ C.