Thời tiết tuần 6 - 12/9: Cả nước ngày nắng gián đoạn, chiều tối mưa dông, đề phòng lốc sét, mưa đá

Giang Phạm

Hình thái thời tiết cả 3 miền trong tuần này là nắng nhẹ, chiều tối mưa rào và dông; nhiệt độ dao động trong khoảng 23 - 32 độ C.

Khu vực Hà Nội

Hình thái thời tiết của Thủ đô Hà Nội trong 7 ngày tới hầu hết là ngày nắng nhẹ, nhiệt độ khoảng 31 - 33 độ C. Sáng sớm và đêm có thể mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Mưa dông thường xuất hiện vào đêm và sáng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc bộ

Từ 6 - 9/9, Tây Bắc bộ dự báo có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 10-12/9, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. 

Khu vực Đông Bắc bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc bộ 4 ngày đầu tuần ngày nắng, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 9/9 - 12/9, trời có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, mưa dông tập trung vào đêm và sáng. 

Khu vực Bắc Trung bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tuần tới ngày nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất vào khoảng 31 - 32 độ C; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Trung bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ 6 - 12/9, ngày nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất vào khoảng 32 độ C. Chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Nguyên

Từ 6 - 9/9, Tây nguyên ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ 9 - 12/9, chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Mưa rào và dông là xu thế thời tiết chủ đạo trong tuần tới, thời gian mưa xảy ra chủ yếu vào chiều tối và tối. Mức nhiệt độ trong ngày dao động từ 26 - 32 độ C.