Thời tiết tuần 6/6 – 12/6: Bắc Bộ mưa rào và dông; Trung Bộ đầu tuần nắng nóng, cuối tuần giảm nhiệt

Thùy Dương

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, riêng vùng núi phía Bắc có nơi mưa rất to. Trung Bộ đầu tuần nắng nóng và dịu dần về cuối tuần.

Khu vực Hà Nội

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở khu vực Bắc Bộ, nắng nóng ở thủ đô Hà Nội sẽ dịu dần. Từ đầu tuần đến ngày 11/6, khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với thời gian mưa tập trung từ chiều tối đến đêm.

Nhiệt độ cả tuần phổ biến trong khoảng 24-32 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Hình thái thời tiết chủ đạo ở Tây Bắc Bộ trong tuần này là mưa rào và dông. Vùng núi phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến trong khoảng 40-90mm. Nền nhiệt độ dao động từ 22-32 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ tuần này hầu hết có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nắng nóng trong tuần giảm dần với nền nhiệt phổ biến trong khoảng 26-30 độ, trời dịu mát. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế dự báo hai ngày đầu tuần nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ đêm ngày 7-10/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nắng nóng ở khu vực Bắc Trung Bộ sẽ dịu dần về cuối tuần với nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 33-34 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận những ngày đầu tuần nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 8-12/6, khu vực Nam Trung Bộ ngày nắng nóng, có mưa dông tập trung về chiều tối với nền nhiệt phổ biến trong khoảng 25-34 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên sẽ trải qua một tuần với thời tiết được dự báo ngày có nắng, chiều tối mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ dao động trong khoảng 19-29 độ.

Khu vực Nam Bộ

Thời tiết khu vực Nam Bộ trong tuần này dự báo ngày có nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ cả tuần trong khoảng 26-33 độ.