Thời tiết tuần 9 - 15/5: Bắc Bộ đón một đợt không khí lạnh; Nam Bộ nắng mưa đan xen

Thùy Dương

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, Bắc Bộ đầu tuần có mưa rào rải rác và có nơi có dông; giữa tuần có một đợt không khí lạnh mưa rào và dông. Nam Bộ nắng mưa đan xen, có dông rải rác trong ngày.

Khu vực Hà Nội

Hình thái thời tiết chủ đạo trong tuần này của thủ đô Hà Nội là đầu tuần có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ đêm 12/5 đến 13/5 có không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, trời chuyển lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ đầu tuần có mưa rào rải rác và có nơi có dông, chiều tối và đêm có mưa. Từ đêm 12/5 đến 13/5 có mưa rào và dông rải rác do ảnh hưởng của không khí lạnh, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, trời chuyển lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Cuối tuần có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Sau ngày 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ giảm nhẹ, trời chuyển lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế đầu tuần có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối đến đêm. Giữa tuần có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đầu tuần có mây, ngày nắng, nhiệt độ dao động từ 32 – 24 độ. Từ ngày 11/5 có mưa rào và dông rải rác, cuối tuần có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất có nơi lên tới 32 độ.

Khu vực Nam Bộ

Hai ngày đầu tuần, thời tiết khu vực Nam Bộ xuất hiện hình thái nắng mưa đan xen, có dông rải rác trong ngày. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị đẩy dịch xuống phía Nam nên hai ngày cuối tuần, Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 26 – 33 độ.