Thời tiết tuần 9 - 15/8: Bắc Bộ giảm nhiệt, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, Nam Bộ mưa dông

Giang Phạm

Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 9/8, từ ngày 10/8 nắng nóng có xu hướng dịu dần. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của gió tây nam gây hiệu ứng phơn kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên khu vực Trung Bộ tuần tới tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ C.

Còn tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình đến mạnh nên khu vực này sẽ có mưa rào và dông tập trung vào thời điểm chiều tối và đêm. Mức nhiệt cao nhất khoảng 33 - 34 độ C.

Khu vực Hà Nội

Ngày 9/8, thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nắng nóng ở Bắc Bộ từ ngày 10/8 có xu hướng dịu dần.

Từ 10 - 15/8, Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Ngày 9 - 10/8, dự báo Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Từ chiều tối và đêm 9-15/8, Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ từ đêm 9-11/8 cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 9 - 10/8, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Từ đêm 9 - 15/8, khu vực có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn, riêng đồng bằng và trung du có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ 9 - 15/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cả tuần có hình thái thời tiết ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên dự báo có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Riêng thời kỳ từ ngày 13-15/8 chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Bộ 

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 13-15/8 chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.