Thời tiết tuần từ 8 - 14/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, có nơi rét đậm; Nam Bộ mưa rào, dông rải rác

Giang Phạm

Dự báo, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, Tây Nguyên có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội sẽ bước vào rét khô, với nền nhiệt độ giảm mạnh xuống ngưỡng thấp nhất chỉ từ 16-17 độ.

Trong 2 ngày đầu tuần 8 - 9/11, thời tiết có mây, không mưa, nhiệt độ dao động chỉ quanh ngưỡng 16 - 20 độ C. Từ ngày 10 - 14/11, Hà Nội thi thoảng có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Trời rét.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Không chỉ Hà Nội, khu vực Tây Bắc Bộ cũng chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc với cường độ mạnh. Ngoài việc gây mưa dông ngày đầu tuần, nền nhiệt tại các tỉnh Tây Bắc Bộ hạ thấp, nền nhiệt cả tuần cũng dao động khoảng dưới 20 độ C, trời rét, có nơi rét đậm.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ các ngày trong tuần đều rét, đôi lúc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đây là đợt rét đậm trên diện rộng với mức độ mạnh nhất kể từ đầu năm, do đó, người dân cần chuẩn bị biện pháp giúp giữ ấm cơ thể và vật nuôi.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào đêm; ngày nắng. Riêng từ ngày 10 - 14/11, ngày nắng, đêm không mưa, phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Nam Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam có mưa rào và dông rải rác.

Từ ngày 9-14/11, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng Ninh Thuận- Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc trời trở lạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Khu vực Nam Bộ

Trái ngược với cái lạnh ở miền Bắc, Nam Bộ từ thứ 2 đến thứ năm có mưa rào và dông, nhiệt độ dao động trong 24 - 34 độ C. Ba ngày cuối tuần, Nam Bộ có nắng ấm, trời không mưa, nhiệt độ vào khoảng 25 - 34 độ C.