Thông tin về trường quốc tế Gateway - đơn vị vừa để xảy ra vụ việc học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

Gateway International School là một thương hiệu trường quốc tế được xây dựng bởi Tập đoàn Edufit do bà Trần Thị Hồng Hạnh làm TGĐ và đại diện pháp luật.

Sự việc một nam học sinh lớp 1 của trường tiểu học Gateway (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh xảy ra chiều qua đã gây rúng động dư luận.

Được biết, trường Gateway có tên đầy đủ là trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway. Hệ thống trường Gateway có 3 cơ sở gồm: Gateway Cầu Giấy, Gateway Tây Hồ Tây (dự kiến hoạt động từ tháng 8/2020), và Gateway Hải Phòng.

Đây là một thương hiệu trường quốc tế được xây dựng bởi Tập đoàn Edufit do bà Trần Thị Hồng Hạnh làm TGĐ và đại diện pháp luật. 

Thông tin về trường quốc tế Gateway - đơn vị vừa để xảy ra vụ việc học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt - Ảnh 1

 

Trường Gateway cơ sở Hà Nội có địa chỉ tại: "Số 89 Khúc Thừa Dụ, Phố Khúc Thừa Dụ, Dịch Vọng, Cầu Giấy", được xây dựng trên mặt bằng 8.000m2 với tổng diện tích 15.000m2.

Thông tin về trường quốc tế Gateway - đơn vị vừa để xảy ra vụ việc học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt - Ảnh 2

Lộ trình học tập từ cấp tiểu học tới THPT tại hệ thống trường Gateway. 

Trên trang web chính thức của nhà trường, Gateway cam kết mang đến cho cộng đồng một nền giáo dục truyền cảm hứng sáng tạo dựa trên nền tảng cá nhân hóa học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Triết lý giáo dục này đóng vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy sự phát triển tối đa của trẻ về các mặt Văn – Thể – Mỹ và thiết lập nền tảng theo đuổi sự nghiệp học tập cao hơn ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Thông tin về trường quốc tế Gateway - đơn vị vừa để xảy ra vụ việc học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt - Ảnh 3

Trường Gateway được đánh giá là có cơ sở vật chất hiện đại 

Theo thông tin của trường, các chương trình học bằng Tiếng Việt như môn Văn - Tiếng Việt, Giáo dục lối sống, Phát triển cá nhân... của trường được giảng dạy theo phương pháp mới. Chương trình học bằng ngôn ngữ tiếng Anh giảng dạy bởi 100% giáo viên nước ngoài với 18 tiết/tuần, bao gồm các môn Ngữ văn Anh, Văn hóa Anh, Khoa học, STEAM, Tin học...

Gateway cũng chú trọng tới các hoạt động kết nối, tăng sự gắn kết giữa phụ huynh và nhà trường. Ngày 5/8/2019, trường đã tổ chức "Orientation Day" -  nhằm định hướng để các phụ huynh hiểu rõ về tầm nhìn, sứ mệnh của nhà trường cũng như giúp cha mẹ có cái nhìn cụ thể về lộ trình học tập của các con trong năm học tới.

Mức học phí ở đây không hề rẻ. Năm học 2019-2020, học phí cho học sinh lớp 1 của trường Gateway là 117,7 triệu đồng. Cha mẹ học sinh có thể đóng học phí theo kỳ hoặc cả năm.

Theo thông báo tuyển sinh đầu năm học của nhà trường, nếu đóng cả năm trước ngày 31-5 thì sẽ được nhận ưu đãi 5% còn 111,815 triệu đồng. Đóng trước 14-7 được ưu đãi 3% với học phí là 114,169 triệu đồng. Mức học phí này chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe ô tô đưa đón và phí trông muộn.

Thông tin về trường quốc tế Gateway - đơn vị vừa để xảy ra vụ việc học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt - Ảnh 4

 Bà Trần Thị Hồng Hạnh tại lễ ký kết đầu tư.

Đặc biết, tháng 7/2019, tập đoàn Giáo dục Edufit mới nhận khoản đầu tư 34 triệu USD cho dự án xây dựng trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây từ công ty Toshin Development Co., Ltd (Nhật Bản). Với diện tích 20.000m2, dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên một trong những trường quốc tế có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Hà Nội tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, dự kiến tuyển sinh trong năm học 2020-2021.

Ngoài hệ thống trường phổ thông liên cấp Gateway International School, Edufit còn là chủ đầu tư hệ thống trường mầm non quốc tế Sakura Montessori với 9 cơ sở tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

Tin Cùng Chuyên Mục