Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cá biệt, tỷ phú Mark Cuban sở hữu cho riêng mình tận... 3 chiếc phi cơ riêng.

"Nhà chẳng có gì ngoài điều kiện", vậy nên các tỷ phú thế giới chẳng ngại chi hàng chục triệu USD cho một thú vui xa xỉ: sắm máy bay riêng. Lợi ích đem lại không hề nhỏ, bởi di chuyển trên các phi cơ riêng này giúp họ tiết kiệm thời gian, dễ dàng đáp ứng lịch làm việc dày đặc của CEO các tập đoàn hàng đầu.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 1

Thông qua công ty Poplar Glan, tỷ phú Jeff Bezos đã sắm cho mình một chiếc máy bay riêng.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 2

Với vị thế của người giàu nhất hành tinh, Jeff Bezos lựa chọn máy bay Gulfstream G650ER. Đây là dòng máy bay có 8 chỗ ngồi, trị giá khoảng 65 triệu USD.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 3

3 là số lượng máy bay mà doanh nhân Mark Cuban đang sở hữu. Ông từng chia sẻ mình sắm máy bay riêng để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 4

Mark Cuban đi vào lịch sử khi đặt mua chiếc máy bay Gulfstream V với giá 40 triệu USD vào năm 1999. Nó được coi là giao dịch giá trị nhất được thực hiện qua Internet.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 5

Kể từ đó, Mark Cuban đã "sắm" thêm 2 chiếc máy bay Boeing Business Jets, gồm chiếc Boeing 757 dùng riêng để di chuyển cho đội bóng rổ Dallas Mavericks và chiếc Boeing 767 mà ông đã cho thuê.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 6

Khác với Mark Cuban, tỷ phú Bill Gates từng chia sẻ ông hối tiếc khi mua máy bay riêng, và cho đó là một "phút bốc đồng".

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 7

Tỷ phú này sở hữu một chiếc Bombardier BD-700 Global Express 19 chỗ ngồi, có giá khoảng 40 triệu USD.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 8

Larry Ellison lại coi việc mua máy bay là một đam mê thực sự. Ông trải qua nhiều cuộc sát hạch, và trở thành phi công được cấp phép.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 9

 Ngoài máy bay riêng, hòn đảo riêng, tỷ phú Oracle còn sở hữu 2 máy bay chiến đấu, bao gồm chiếc MiG-29 của Liên Xô và chiếc SIAI-Marchetti S.211 từng được bay bởi không quân Ý.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 10

Năm 2002, Apple tặng nhà cố sáng lập Steve Jobs một món quà đặc biết - chiếc Gulfstream V với 15 chỗ ngồi.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 11

Chiếc máy bay này sau đó được Jony Ive - giám đốc thiết kế sản phẩm của Apple, mua lại từ vợ Steve Jobs. Trước đó, Ive đã giúp Jobs thiết kế nội thất máy bay này và ông nói đùa rằng: "Ít ra tôi không phải thiết kế lại mọi thứ".

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 12

Tỷ phú "điên" Elon Musk không lạ lẫm gì với những chiếc phi cơ riêng. Ông từng sở hữu chiếc Dassault Falcon 900 phiên bản năm 1994 với 12 chỗ ngồi, nhưng đã bán vào năm 2016. Hiện CEO Tesla sử dụng dòng máy bay Gulfstream G650ER, có giá khoảng 70 triệu USD.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 13

Trong năm 2018, Musk đã bay hơn 250.000 km trên máy bay riêng của mình.  

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 14

CEO Tesla đã từng lái nhiều máy bay trong quá khứ. Sau đó, ông phải tạm gác "thú vui" này bởi trách nhiệm với gia đình và doanh nghiệp. Năm 2008, ông cho biết mình từng lái chiếc máy bay chiến đấu Aero L-39 Albatros của thời chiến tranh lạnh, máy bay Piper Meridian M500 6 chỗ ngồi và Cessna Citation CJ2.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 15

Nói đến chuyện giới tỷ phú thế giới "chơi" máy bay, không thể bỏ qua Richard Branson - người sáng lập Tập đoàn Virgin Group.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 16

Ông thường dùng chiếc chiếc Dassault Falcon 50 EX cho các chặng bay ngắn, di chuyển qua lại hòn đảo riêng của mình ở British Virgin Islands. Nếu di chuyển quãng đường dài, ông lựa chọn hãng bay "cây nhà lá vườn" Virgin Atlantic. Đây là cách để tỷ phú này tiếp xúc với nhân viên và các hành khách.

Thú chơi máy bay riêng của các tỷ phú hàng đầu thế giới - Ảnh 17

 Không chỉ dừng lại ở máy bay riêng, năm 1987, Branson trở thành người đầu tiên trên thế giới bay qua đại dương trên một khinh khí cầu. Ông đang có tham vọng đưa du khách lên vũ trụ với công ty Virgin Galactic.

Tin Cùng Chuyên Mục