Thứ trưởng Công Thương: Quản lý thị trường kiểm tra không phiền nhiễu, ảnh hưởng Con Cưng

Theo Nguyễn Hoài/VNExpress

Kết quả rà soát quá trình kiểm tra của quản lý thị trường tại Con Cưng sẽ được Bộ Công Thương công bố vào cuối tháng 8.

Trả lời câu hỏi của VnExpress về kết quả rà soát hoạt động kiểm tra của quản lý thị trường tại Công ty cổ phần Con Cưng, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, việc kiểm tra này theo đúng nhiệm vụ, thẩm quyền được giao. 

"Đây là việc thực hiện thường xuyên trên cả nước với tất cả các loại hình doanh nghiệp, hàng hoá của quản lý thị trường. Việc kiểm tra đảm bảo nghiêm minh, đúng quy trình, quy định và quan trọng là không gây phiền nhiễu, làm ảnh hưởng tới doanh nghiệp", ông Hải nhấn mạnh.

Tuy nhiên, sau khi có kết luận chính thức kết quả kiểm tra tại Con Cưng vào giữa tháng 8, Bộ đã quyết định thành lập Tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra và đánh giá hành vi của từng cán bộ quản lý thị trường, đánh giá lại hoạt động của Tổ công tác 334.

"Hết tháng 8 sẽ có kết luận chính thức và Bộ sẽ công khai trước dư luận, báo chí. Chúng tôi sẽ làm chi tiết, cẩn thận và đánh giá cụ thể vi phạm nếu có của thành viên đoàn kiểm tra", Thứ trưởng Hải khẳng định. 

Thứ trưởng Công Thương: Quản lý thị trường kiểm tra không phiền nhiễu, ảnh hưởng Con Cưng - Ảnh 1

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương. Ảnh: Võ Hải

Hệ thống siêu thị Con Cưng vấp phải nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá từ khiếu nại của một khách hàng tại TP HCM khi mua một bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011. Khách hàng này cho rằng sản phẩm đã bị cắt tem nhãn, thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan".

Từ khi bị nghi vấn, phía Con Cưng liên tục bác bỏ và đưa ra bằng chứng khẳng định mình không bán hàng giả, hàng nhái trong các thông cáo phát đi.

Giữa tháng 8, Bộ Công Thương công bố kết luận kiểm tra cho thấy doanh nghiệp không vi phạm hành vi bán hàng giả như nghi vấn trước đó. Doanh nghiệp chủ yếu vi phạm về ghi nhãn mác hàng hoá, thương mại điện tử trên website, khuyến mãi...

Được thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở TP HCM và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu mở rộng thị phần. Chỉ riêng số cửa hàng mở ra trong năm 2017 sau khi được "đỡ đầu" đãcao hơn số của 5 năm trước.

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.

Tin Cùng Chuyên Mục