Thủ tướng yêu cầu xem xét chặt chẽ việc lập hãng hàng không mới

Hà Giang

(Doanhnhan.vn) - Chỉ đạo về chủ trương đầu tư dự án hàng không Cánh Diều, Thủ tướng yêu cầu các Bộ liên quan rà soát chặt chẽ trong tình hình mới để đảm bảo việc quản lý tốt.

Thủ tướng vừa có văn bản trả lời về đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều (KiteAir). 

Trước đó, Bộ Kế hoạch & Đầu tư báo cáo Chính phủ kết quả thẩm định Dự án vận tải hàng không Cánh Diều, đồng thời kiến nghị Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư. Dự án này có mục tiêu xây dựng một hãng hàng không mới chi phí thấp để kết nối người dân các địa phương có hạ tầng sân bay chưa được đầu tư phát triển.

Trong văn bản trả lời, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới, làm sao điểm bảo tốt nhất quản lý nhà nước về hàng không, phát triển bền vững. Sau đó, cơ quan này cần báo cáo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng để xem xét, quyết định.

KiteAir là dự án Công ty cổ phần hàng không Thiên Minh - doanh nghiệp do ông Trần Trọng Kiên là Chủ tịch HĐQT. Tổng mức đầu tư của KiteAir khoảng 1.000 tỷ đồng, tương đương 43 triệu USD, trong đó 100% vốn góp của Thiên Minh.

Khi thực hiện các thủ tục vào tháng 8/2019, KiteAir dự kiến quý I năm nay nếu được thông qua, hãng sẽ khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên. Tuy nhiên, hiện dự án vẫn chưa hoàn tất thủ tục. 

Trước đó, cũng liên quan đến lĩnh vực này, Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, trình Thủ tướng phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Air.

Tin Cùng Chuyên Mục