Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã lựa chọn những người đại biểu cho nhân dân

Phạm Thịnh

Sáng 23/5, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã có mặt tại điểm bỏ phiếu số 71, phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM để thực hiện quyền công dân của mình.

Điểm bỏ phiếu số 71, phường 15, quận Phú Nhuận là một trong những điểm bỏ phiếu đông cử tri nhất của quận Phú Nhuận với tổng số gần 1.200 cử tri sẽ bỏ phiếu bầu.

Bên ngoài điểm bỏ phiếu, có các cán bộ nhân viên đo thân nhiệt và nhắc nhở cử tri rửa tay trước khi vào khu vực bên trong thực hiện bỏ phiếu.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bỏ phiếu bầu cử.
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bỏ phiếu bầu cử.

Tại khu vực bỏ phiếu bên trong, các vị trí đứng của cử tri đã được sắp xếp cụ thể, chi tiết, đảm bảo khoảng cách phòng dịch, đồng thời, quy định rõ luồng vào và ra sau khi bỏ phiếu. Khẩu trang và nước sát khuẩn được bố trí ở hầu hết vị trí để mọi người tiện sử dụng.

Sau khi nghe phổ biến quy định bỏ phiếu, ông Võ Văn Thưởng đã vào phòng kín để chọn những gương mặt mà ông cho là xứng đáng làm người đại biểu của nhân dân và bỏ phiếu vào thùng phiếu.

Tại điểm bỏ phiếu trường Lương Thế Vinh, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, sáng sớm nay, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cùng phu nhân cũng đã thực hiện xong nghĩa vụ công dân của mình. Ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ: "Tôi mong rằng nhân dân cả nước cũng như người dân TP đi bầu đúng, đủ, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp, bùng phát ở mức độ rất cao, rất nguy hiểm, tôi đề nghị người dân TP chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh". 

Hôm nay, TP HCM sẽ bầu ra 30 đại biểu Quốc hội khóa XV từ 50 ứng cử viên (có 13 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu); 175 ứng cử viên để bầu ra 105 đại biểu HĐND Thành phố.

Cử tri thành phố Thủ Đức sẽ bầu ra 40 đại biểu HĐND thành phố Thủ Đức; cử tri 5 huyện (Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè) bầu 170 đại biểu HĐND huyện; cử tri tại các xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố sẽ bầu ra 1.838 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Tin Cùng Chuyên Mục