Tỉ phú Trần Bá Dương chính thức giải cứu vua cá Hùng Vương

Phương Minh/PLO

Với việc cứu bầu Đức và vua cá Hùng Vương, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, có thể được xem là "người giải cứu" các đại gia.

Những đồn đoán về việc tỉ phú Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, sẽ giải cứu vua cá Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Công ty Thủy sản Hùng Vương, mấy ngày trước đã rõ khi hai bên chính thức mời báo chí chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Thaco và Hùng Vương vào ngày 9-1 đới đây.

Tỉ phú Trần Bá Dương chính thức giải cứu vua cá Hùng Vương - Ảnh 1

 Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương

Trong suốt những năm gần đây, đại gia cá tra Hùng Vương một thời chìm đắm trong thua lỗ mà gần như không có nhiều cơ hội để phát triển. Ông Dương Ngọc Minh đã phải bán hết công ty con này đến công ty con khác, chưa kể thu hẹp các mảng sản xuất vốn từng được xem là "hàng ngon".

Ông Minh dường như không còn lối ra khi năm 2018 bán đi Công ty Thức ăn chăn nuôi Việt Thắng, một loạt miếng đất từng được ông xem là của để dành mới cứu được thoát lỗ ba năm liên tiếp, với mức lãi 1,5 tỉ đồng. Tuy vậy, kết thúc năm 2019, vua cá Hùng Vương lại lỗ nặng lên đến con số 476 tỉ đồng.

Nhưng ngày 9-1 đến đây, ông Minh có lẽ sẽ cùng trong tâm trạng bầu Đức một năm trước là thở phào nhẹ nhõm khi có một đại gia đồng hành cùng với mình.  

Tỉ phú Trần Bá Dương chính thức giải cứu vua cá Hùng Vương - Ảnh 2

 "Vua cá" Dương Ngọc Minh

Mọi thông tin cuộc hợp tác này chưa được tiết lộ cụ thể nhưng chắc chắn một điều ông Minh cũng phải đánh đổi tương tự bầu Đức, đó là chấp nhận Thaco tăng tỉ lệ sở hữu để đưa người tham gia vào điều hành.

Có thể thấy điều này rất rõ khi Hùng Vương đã chuyển địa điểm tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2019 vào tháng 2 tới đây qua sân nhà của Thaco là Khu đô thị Sala, trong khi đó cả chục năm qua, khách sạn Rex vốn là nơi ưa thích của vua cá Hùng Vương tổ chức các đại hội này.

Tin Cùng Chuyên Mục