Tỉ phú Trần Bá Dương "rót" 2.000 tỉ đầu tư dự án nông lâm nghiệp

Thuỳ Dung/ Lao động

Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải của tỉ phú Trần Bá Dương đang đầu tư đến 2.000 tỉ vào dự án chuyên nông lâm nghiệp tại Quảng Nam.

Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải của tỉ phú Trần Bá Dương đang đầu tư đến 2.000 tỉ vào dự án chuyên nông lâm nghiệp tại Quảng Nam.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp chuyên nông lâm nghiệp Thaco Chu Lai, tại xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải của tỉ phú Trần Bá Dương.

Tỉ phú Trần Bá Dương

Dự án có diện tích 451 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.025 tỉ đồng bao gồm chủ sở hữu của nhà đầu tư là 632,5 tỉ đồng được góp trong thời gian từ tháng 1.2019 đến tháng 12.2022, vốn vay là 1.462 tỉ đồng, được vay từ ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam.

Mục tiêu dự án đó là đầu tư, xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, sản xuất cung ứng vật tư nông nghiệp, nghiên cứu và phát triển cây trồng; chế biến, bảo quản trái cây, rau và thủy sản, sản xuất cả thực phẩm, vật tư bao bì ngành nông nghiệp, các sản phẩm từ mủ cao su, sản phẩm từ cây dược liệu và đào tạo nhân sự cho sản xuất nông nghiệp và dịch vụ kinh doanh kho lạnh.

Theo hồ sơ dự án, nhà đầu tư đăng kí thời hạn hoạt động của dự án là 70 năm và chưa đề xuất thời điểm xác định thời hạn hoạt động của dự án.

Tuy nhiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thời hạn hoạt động của dự án rút xuống còn 50 năm. Việc kéo dài thời hạn hoạt động sẽ được xem xét trên cơ sở thực tế triển khai dự án và quy định của pháp luật.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao cho UBND tỉnh Quảng Nam chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung tiếp thu, giải trình và các nội dung đã thẩm định theo quy định của pháp luật; đảm bảo việc triển khai thực hiện Dự án phù hợp với các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch sử dụng đất của địa phương và quy hoạch liên quan khác.

UBND tỉnh Quảng Nam tự chịu trách nhiệm lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan.

Thực hiện cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đúng tiến độ và quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai và pháp luật có liên quan.

Đảm bảo quyền sử dụng địa điểm đầu tư của nhà đầu tư không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm, đảm bảo nhà đầu tư có đủ điều kiện được nhà nước giao đất và cho thuê đất.

Tin Cùng Chuyên Mục