Tỉ phú Trịnh Văn Quyết rời ghế nóng ở hãng bay Bamboo

Phương Minh/PLO

Người thay ông Quyết trở lại nắm giữ chức CEO Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng.

Đây được xem là sự trao đổi quyền lực "vòng lặp" vì trước đó, chính ông Đặng Tất Thắng đảm nhận vị trí CEO của hãng bay này trong khoảng thời gian 2017-2019. Và khi hãng bay đi vào hoạt động ổn định thì đến tháng 3-2019, ông Thắng nhường ghế cho ông Quyết.

Thực tế, cả hai ông Đặng Tất Thắng và Trịnh Văn Quyết cũng đều đang là lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn FLC - công ty mẹ của Bamboo Airways. Cụ thể, ông Quyết là chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC, còn ông Thắng là phó tổng giám đốc FLC. Do đó, việc trao quyền lực qua lại cũng không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của Bamboo Airways.

Tỉ phú Trịnh Văn Quyết rời ghế nóng ở hãng bay Bamboo - Ảnh 1

 

Cùng với việc trao quyền CEO cho người cũ thì vào ngày 22-12 vừa qua, hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC đã tổ chức lễ đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có máy bay thân rộng trong đội hình cất cánh.

Bamboo Airways là hãng bay thứ năm được cấp phép và khi đi vào hoạt động đã có những ảnh hưởng đáng kể đến thị phần của các hãng bay khác, đặc biệt là hai ông lớn gồm Vietnam Airlines và VietJet.

Vào tháng 10 vừa qua, hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Nguyễn Khắc Hải, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết hãng hàng không Bamboo lên kế hoạch niêm yết 400 triệu cổ phiếu trên một trong hai sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM hoặc Hà Nội, sớm nhất là vào tháng 1-2020.

Hãng dự kiến sẽ đưa ra mức giá chào bán khởi điểm 50.000-60.000 VND (2,59 USD)/cổ phiếu và kỳ vọng đạt vốn hóa 1 tỉ USD sau khi niêm yết vào quý 1-2020.

Tin Cùng Chuyên Mục