Tiền ảo Libra của Facebook bị EU đưa vào “tầm ngắm”

Theo Trần Anh/VOV

Các cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) đang bắt đầu điều tra sơ bộ kế hoạch phát hành tiền ảo Libra của Facebook.

Theo Reuters, nhiều cơ quan chống độc quyền EU lo ngại đồng tiền ảo Libra của Facebook có thể sẽ “tiêu diệt” các đối thủ, đồng thời tạo ra “những rào cản cạnh tranh” liên quan đến việc sử dụng thông tin và dữ liệu người dùng.

Tiền ảo Libra của Facebook bị EU đưa vào “tầm ngắm” - Ảnh 1
Các cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) đang bắt đầu điều tra sơ bộ kế hoạch phát hành tiền ảo Libra của Facebook. (Ảnh: Financial Times).

Ngoài ra, phía EU cũng đang điều tra việc tích hợp ví điện tử Libra vào các dịch vụ khác của Facebook như WhatsApp và Messenger.

Ủy ban châu Âu (EC) cũng đã gửi một bảng câu hỏi tới các bên có liên quan về đồng tiền ảo Libra. Việc này chứng tỏ EU có thể chuẩn bị trước cho một cuộc điều tra chính thức.

Facebook đã liên kết với 28 đối tác trong một liên minh là Hiệp hội Libra có trụ sở tại Geneva, nơi sẽ chi phối đồng tiền kỹ thuật số mới của họ, dự kiến ra mắt vào nửa đầu năm 2020.

EU có thể phạt các bên liên quan tới 10% doanh thu toàn cầu vì vi phạm các quy tắc chống độc quyền của EU. Facebook hiện chưa có phản hồi gì về thông tin này.

Facebook từng tuyên bố sẽ không khởi động dự án Libra cho tới khi giải quyết rõ ràng tất cả vấn đề pháp lý xung quanh đồng tiền mã hóa này./.

Tin Cùng Chuyên Mục