Tiền mã hóa Ethereum lập kỷ lục mới

Theo ZingNews

Giá Ether - đối thủ lớn nhất của Bitcoin - chạm ngưỡng kỷ lục hôm 25/1. Đồng tiền mã hóa này ghi nhận mức tăng hơn 800% trong vòng 12 tháng.

Theo Coindesk, giá Ether hôm 25/1 (theo giờ Việt Nam) đã chạm mức kỷ lục 1.476 USD/ETH rồi quay đầu giảm nhẹ xuống ngưỡng 1.400 USD/ETH, tăng 7,55% so với một ngày trước đó. Tính từ ngày 1/1 đến nay, đồng tiền này tăng giá trị 97,21%.

Trong vòng 12 tháng qua, giá Ether đã leo dốc 817%. Để so sánh, giá Bitcoin chỉ tăng hơn 300% so với một năm trước đó.

Tiền mã hóa Ethereum lập kỷ lục mới - Ảnh 1

Ethereum (mạng lưới cung cấp đồng Ether) là một nền tảng điện toán có tính chất phân tán, công cộng, mã nguồn mở dựa trên công nghệ Blockchain. Việc nâng cấp mạng lưới này đang đạt nhiều tiến bộ. Theo các nhà quan sát, những xu hướng này sẽ hỗ trợ cho giá Ether.

"Đà tăng của đồng USD tạo áp lực lên Bitcoin không ảnh hưởng đến Ether. Bởi đồng tiền này leo dốc nhờ cải thiện những giá trị cơ bản. Blockchain Ethereum đang thu hút nhiều nhà đầu tư mới do nâng cấp hệ thống", chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Moya (Mỹ) giải thích với Zing.

Giá Ether chạm ngưỡng kỷ lục hôm 25/1
Giá Ether chạm ngưỡng kỷ lục hôm 25/1

Theo ông, triển vọng của về một quỹ ETF Ethereum cũng có thể tăng đáng kể nhờ sự chấp thuận của ông Gary Gensler với tư cách người đứng đầu Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Quỹ ETF giao dịch trên sàn chứng khoán với cách vận hành tương tự cổ phiếu. Quỹ ETF Ether sẽ giúp các nhà đầu tư nhỏ lẻ mua Ether trực tiếp thông qua sàn giao dịch chứng khoán truyền thống được quy định mà không cần thực sự sở hữu đồng tiền này.

"Ether tăng với tốc độ vượt trội so với Bitcoin trong vòng ba tháng qua, nhất là kể từ đầu năm 2021. Các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu chấp nhận tiền mã hóa và công nghệ Blockchain vào cuối năm ngoái. Ether mang đến cho giới đầu tư cơ hội tốt nhất, do những tin tức tích cực về việc nâng cấp mạng lưới và giá rẻ hơn Bitcoin", ông Moya giải thích thêm.

Tuy nhiên, theo ông, dù cung cấp tiềm năng tăng giá tốt nhất, Ether cũng không thể phát triển mạnh nếu Bitcoin không thành công. "Sự sụp đổ của Bitcoin có thể kéo những đồng tiền mã hóa khác đi xuống", ông cảnh báo.

Ngày 25/1, giá Bitcoin tăng 2,99% so với một ngày trước đó lên ngưỡng 33.409 USD/BTC. Tính từ đầu năm đến nay, đồng tiền này đã tăng giá trị 12,96%, theo Coindesk.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục