Tiền ồ ạt đổ vào thị trường chứng khoán, HoSE ngừng giao dịch chiều 1/6 do báo động an toàn hệ thống

Quỳnh Chi

Giá trị giao dịch tại HoSE vượt mức 21.700 tỷ đồng dẫn tới tình trạng báo động đối với an toàn của hệ thống.

Thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) cho biết, trong phiên sáng 1/6, giá trị giao dịch tại HoSE vượt mức 21.700 tỷ đồng dẫn tới tình trạng báo động đối với an toàn của hệ thống. Do đó, HoSE công bố ngừng giao dịch ngày 1/6 và giá đóng cửa là giá khớp lệnh cuối cùng trong buổi sáng.

HoSE đề nghị các CTCK Thành viên thông báo để nhà đầu tư được biết đến khi có thông báo tiếp theo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử HoSE chủ động tạm ngừng giao dịch để bảo vệ an toàn hệ thống.

Tiền ồ ạt đổ vào thị trường chứng khoán, HoSE ngừng giao dịch chiều 1/6 do báo động an toàn hệ thống - Ảnh 1

Thị trường chứng khoán thời gian gần đây chứng kiến giao dịch đặc biệt sôi động, toàn bộ cả 20 phiên giao dịch trong tháng 5 đều có giá trị khớp lệnh ở trên mốc 20.000 tỷ đồng, thậm chí có phiên lên đến cả tỷ USD.

Giá trị khớp lệnh bình quân trong tháng 5 toàn thị trường đạt mức kỷ lục 24.145 tỷ đồng/phiên. Riêng trên HoSE, con số này cũng ở mức kỷ lục với 20.486 tỷ đồng, tăng 22% so với tháng 4.

Ngay trong phiên cuối cùng của tháng, thị trường cũng xác lập kỷ lục về giá trị khớp lệnh trên cả 3 sàn HoSE, HNX và UpCOM. Theo đó, tổng khối lượng khớp lệnh đạt gần 30.070 tỷ đồng, trong đó, sàn HoSE chiếm 23.760 tỷ đồng, HNX là 4.361 tỷ đồng, còn UpCOM là 1.948 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục