Tiến sĩ Sử Ngọc Khương: Giá bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu bị đẩy quá cao

Giang Phạm

Chuyên gia của Savills cho rằng nhà đầu tư cần cân nhắc việc sử dụng đòn bẩy tài chính khi có ý định đầu tư lướt sóng bất động sản Vũng Tàu.

Trong một thông cáo của Savills Việt Nam vừa phát hành, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao cho rằng, đối với thu nhập bình quân của người dân tại Vũng Tàu hoặc TP HCM thì giá bất động sản Vũng Tàu thời gian qua vẫn còn khá cao. Vì thế, theo chuyên gia này, để phát triển một cách lâu dài, các chủ đầu tư cần cân nhắc bài toán giá trị gia tăng khả thi hơn.

Về phía các nhà đầu tư, theo ông Khương cần cân nhắc việc sử dụng đòn bẩy tài chính khi có ý định đầu tư lướt sóng hay mua trong tình hình hiện tại khi mà biên độ lợi nhuận chững lại vì giá bị đẩy quá cao.

"Khi đó, nếu sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn thì việc liệu có bù đắp lại được phần lợi nhuận chúng ta được hay không là điều không chắc chắn. Tuy nhiên, về phát triển lâu dài thì chính quyền địa phương cũng cần nghĩ đến câu chuyện liên kết vùng", ông Khương nói. 

Theo ông, những năm 2007-2010, bất động sản nhà ở tại khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, về quy mô phát triển dự án cũng như khả năng phát triển tổng thể của các đơn vị đầu tư tại thời điểm đó chưa đạt được mức như kì vọng, dần dẫn tới sự chậm lại của thị trường này. Các nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang khu vực lân cận, như Hồ Tràm, Long Hải...

Chuyên gia cho biết, cách đây 10-15 năm, đã có nhiều chung cư tại Vũng Tàu được xây dựng tại đây với tỉ lệ lấp đầy cao, trong đó có 1 số dự án được xây dựng để ở cho các chuyên gia dầu khí của Nga. Thêm vào đó, quỹ đất tại đây còn tương đối cao, kể cả trong khu vực trung tâm thành phố, nên tiềm năng cho phân khúc chung cư cũng như sức mua và nhu cầu của người dân để ở và đầu tư vẫn còn khá lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục