Tiết lộ "sốc" trong phiên tòa vụ án 9 người tử vong khi chạy thận: Có chứng cứ đầu độc

Nhật Thanh

Tại phiên tòa chiều 19/1, luật sư của một bị cáo đã tuyên bố mình có chứng cứ về một vụ đầu độc khiến 9 nạn nhân chạy thận ở BVĐK Hòa Bình tử vong.

Phát hiện gây sốc này do luật sư Phạm Quang Hưng (bào chữa bị cáo Đỗ Anh Tuấn) tuyên bố trước hội đồng xét xử trong phiên tòa chiều nay.

Tiết lộ
Luật sư Phạm Quang Hưng (ngoài cùng bên trái).

Luật sư đã khẳng định chắc chắn: “Tôi có chứng cứ về hành vi đầu độc chết người. Nhưng tôi chỉ cung cấp cho giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng VKSND tỉnh và Chánh án TAND tỉnh Hoà Bình".

Cùng với tuyên bố này, ông Hưng đề nghị tòa tạm dừng làm việc để ngay chiều nay, ông sẽ làm việc với cảnh sát nhằm tránh những oan sai khác.

Cam đoan chứng cứ là có thật, ông Hưng cho HĐXX biết chứng cứ có thể "nhìn và đọc được".

Liên quan đến thông tin mới mà mình có được, Luật sư Hưng cũng yêu cầu HĐXX tắt tivi tại phòng báo chí truyền thông tin với bên ngoài vì "điều này đưa ra cũng không hay lắm nói ra thì có nguy cơ làm lộ bí mật" - vị luật sư này cho biết.

Đáp lại yêu cầu của luật sư, người thực hiện quyền công tố tại phiên tòa là bà Bùi Thị Thu Hằng - đại diện VKS TP Hòa Bình cho rằng, luật sư có thể đưa chứng cứ cho HĐXX để tòa chuyển đến kiểm sát viên đánh giá.

CHủ tọa phiên tòa cũng nhắc nhở luật sư: Nếu không có chứng cứ thì hành vi của ông Hưng có khả năng là hành vi cản trở việc xét xử. Người cản trở phải chịu trách nhiệm.

Ngay sau đó, luật sư đề nghị tòa cấp một căn phòng riêng để ông cung cấp chứng cứ cho đại diện công an tỉnh và VKSND.

Sau một thời gian ngắn thảo luận, HĐXX đã quyết định dừng phiên làm việc chiều nay sớm hơn dự kiến. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào sáng thứ 2 (21/1). 

Tin Cùng Chuyên Mục