Tiểu thương mua dưa hấu “cắn răng” nộp 2 triệu đồng/xe để qua trạm bảo kê

Đình Phùng

Lợi dụng địa bàn vùng sâu vùng xa, các đối tượng là người địa phương đã đe dọa, yêu cầu tiểu thương đưa tiền bảo kê 2 triệu đồng/xe mới cho chở dưa hấu đi tiêu thụ.

Ngày 4/3, Công an huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị này đang mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý hình sự 2 đối tượng Nguyễn Thành Duy (SN 1998) và Phan Thanh Sang (SN 1992, ngụ thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào rạng sáng 28/2, sau khi được tiểu thương là bà Phạm Thị Mỹ Ảnh (ngụ xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) thuê, 2 tài xế là anh Mai Đức Tấn (ngụ xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) và anh Nguyễn Hoàng Tú (ngụ xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ) điều khiển 2 xe ô tô tải đến ruộng dưa hấu của nông dân xã Tây Giang để bốc dưa đưa đi tiêu thụ.

Khi 2 tài xế này đang bốc dưa lên xe thì Duy và Sang đến đe dọa, yêu cầu đưa tiền bảo kê 2 triệu đồng/xe mới cho chở dưa đi. Lúc này, bà Ảnh sợ mình và các tài xế bị đánh, cũng như không muốn trễ hẹn với bạn hàng nên đã đưa cho 2 đối tượng nói trên 4 triệu đồng.

Tiểu thương mua dưa hấu “cắn răng” nộp 2 triệu đồng/xe để qua trạm bảo kê - Ảnh 1
 Tiểu thương đưa xe tải đến mua dưa hấu của nông dân huyện Tây Sơn phải nộp 2 triệu đồng/xe tiền bảo kê.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng Công an huyện Tây Sơn đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng nói trên thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

Theo Công an huyện Tây Sơn, đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an mới ghi nhận một trường hợp bị 2 đối tượng Duy và Sang buộc đưa tiền bảo kê dưa. Những đối tượng này lợi dụng địa bàn vùng sâu vùng xa để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ để xử lý theo pháp luật.

Tin Cùng Chuyên Mục