Tiki - Sendo đàm phán để hợp nhất - quyết đối đầu cùng Shopee, Lazada

Ken

Nếu quá trình sáp nhập diễn ra thành công, cả hai sẽ loại bỏ bớt một đối thủ mạnh, đồng thời sẽ tạo ra một nền tảng mới, có đủ tiềm lực để đấu với các doanh nghiệp ngoại lai như Shopee và Lazada.

Theo trang DealStreetAsia, 2 trang thương mại điện tử nội địa lớn nhất trên thị trường Việt Nam là Tiki và Sendo đã có các cuộc đàm phán để thảo luận về việc sáp nhập.

Hiện cả 2 bên Tiki và Sendo đều chưa đưa ra bình luận đối với thông tin trên. 

Tuy nhiên, nếu quá trình sáp nhập diễn ra thành công, cả hai sẽ loại bỏ bớt một đối thủ mạnh, đồng thời sẽ tạo ra một nền tảng mới, có đủ tiềm lực để đấu với các doanh nghiệp ngoại lai như Shopee và Lazada.

Dẫu biết rằng, Tiki và Sendo đều xếp hạng cao về lượng truy cập, lượng tải ứng dụng tại thị trường Việt Nam nhưng áp lực cạnh tranh với Lazada của Alibaba và Shopee khiến hoạt động của hai sàn thương mại điện tử nội địa cũng lao đao.

Tiki - Sendo đàm phán để hợp nhất - quyết đối đầu cùng Shopee, Lazada - Ảnh 1

Bởi lẽ, mấu chốt của các trang thương mại điện tử còn trụ lại gần như chỉ xoay quanh vấn đề tiềm lực tài chính.

Hầu hết các doanh nghiệp đều chịu lỗ rất lớn trên mỗi đơn hàng. Quy mô giao dịch càng tăng lên thì mức lỗ cùng ngày càng nhiều thêm. 

Thế nên hầu hết doanh nghiệp đang phải chịu lỗ thêm nhiều nữa để duy trì vị trí của mình bằng không sẽ phải chấp nhận tay trắng rời cuộc chơi.

Tiki - Sendo đàm phán để hợp nhất - quyết đối đầu cùng Shopee, Lazada - Ảnh 2

Giai đoạn 2015-2016, mức lỗ xấp xỉ 1.000 tỷ đồng/năm của Lazada đã gây kinh ngạc trong ngành thì giờ đây cả Lazada và đối thủ nặng ký nhất là Shopee đều đã đẩy mặt bằng lỗ lên đến hơn 2.000 tỷ đồng/năm.

Tính đến cuối năm 2018, lỗ lũy kế của Tiki là gần 1.400 tỷ đồng còn Sendo lỗ gần 1.300 tỷ.

Tin Cùng Chuyên Mục