TikTok đẩy mạnh mảng game, tiến hành thử nghiệm tại Việt Nam

Bảo Hân

Theo Reuters, TikTok tiến hành thử nghiệm, cho phép người dùng tại Việt Nam chơi game trên ứng dụng.

TikTok đang thử nghiệm cho phép người dùng chơi game trong ứng dụng này tại Việt Nam. Đây là một phần của kế hoạch mở rộng vào mảng game của TikTok, nguồn tin thân cận nói với Reuters.

Đưa game lên ứng dụng TikTok có thể giúp đẩy mạnh doanh thu từ quảng cáo cũng như tăng thời gian người dùng sử dụng ứng dụng. Hiện, TikTok đang là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

TikTok lên kế hoạch mở rộng mảng game tại Đông Nam Á, dự kiến thực hiện sớm nhất vào quý III/2022.
TikTok lên kế hoạch mở rộng mảng game tại Đông Nam Á, dự kiến thực hiện sớm nhất vào quý III/2022.

Với 75% dân số có độ tuổi dưới 35 và yêu thích công nghệ, Việt Nam đang trở thành một thị trường hấp dẫn với các nền tảng mạng xã hội như TikTok,  Facebook và YouTube.

Nguồn tin này cũng tiết lộ, TikTok - thuộc sở hữu của Bytedance đang lên kế hoạch mở rộng mảng game tại Đông Nam Á. Động thái này dự kiến thực hiện sớm nhất vào quý III/2022.

Đại diện của TikTok xác nhận, TikTok đang thử nghiệm đưa trò chơi HTML5 (một định dạng phổ biến của các trò chơi dạng minigame) lên ứng dụng bằng cách hợp tác với nhà phát triển game bên thứ 3 như Zynga. Dù vậy, người này từ chối bình luận về kế hoạch đối với thị trường Việt Nam hoặc tham vọng của TikTok tại mảng game.

“Chúng tôi luôn tìm cách để làm giàu thêm nền tảng và thường xuyên thử nghiệm tính năng cũng như hình thức tích hợp mới với mục đích mang lại giá trị cho cộng đồng”, đại diện TiKTok chia sẻ.

Ngoài ra, TikTok đang lên kế hoạch thu hút người dùng cho các trò chơi của chính ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng này. Mặc dù TikTok sẽ bắt đầu với dạng trò chơi minigame (vốn thường có cách chơi đơn giản và thời gian chơi ngắn), tham vọng của ByteDance ở mảng game rộng lớn hơn thế rất nhiều.

Việc TikTok muốn mở rộng vào mảng game tương tự như nỗ lực công ty công nghệ mong muốn giữ chân người dùng trước đó. Facebook ra mắt Instant Gamed vào năm 2016 và Netflix mới đây cũng bổ sung thêm trò chơi vào nền tảng streaming của mình.

Điều này cũng đánh dấu nỗ lực mới nhất của Bytedance trong việc khẳng định mình là ứng cử viên lớn trong lĩnh vực chơi game. 

Năm ngoái, ByteDance đã mua lại hãng sản xuất game Moonton Technology, sẵn sàng cạnh tranh với "gã khổng lồ" Tencent - hãng game lớn nhất tại Trung Quốc hiện nay.

Tin Cùng Chuyên Mục