Tim Cook nhắc lại câu nói yêu thích của Steve Jobs, tưởng nhớ 8 năm ngày mất của cựu CEO Apple

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Hôm 5/10 vừa qua đánh dấu 8 năm ngày mất của Steve Jobs. Và như mọi năm, Tim Cook đã đăng đôi dòng chia sẻ cùng hình ảnh của Jobs đứng trước cửa hàng Apple ở đại lộ Fifth Avenue.

Tim Cook đã viết trên Twitter rằng:

"Nguồn lực quý giá nhất mà chúng ta đều có là thời gian" - SJ nói. Luôn nhớ về ông.

Tim Cook nhắc lại câu nói yêu thích của Steve Jobs, tưởng nhớ 8 năm ngày mất của cựu CEO Apple  - Ảnh 1

 Bài đăng của Tim Cook (Ảnh chụp màn hình)

Trích dẫn trên là một trong những câu nói đáng nhớ nhất của Steve Jobs, được thốt lên khi ông kể về những điều yêu thích trong cuộc đời: "Những điều ấy không tốn một đồng bạc nào. Rõ ràng, nguồn lực quý giá nhất mà chúng ta đều có là thời gian".

Kể từ khi Jobs qua đời vì ung thư tuyến tụy vào tháng 10/2011, Tim Cook đã nhiều lần nhắc đến di sản của cựu CEO Apple. Tháng 6 vừa qua, khi phát biểu nhân lễ khai giảng ĐH Stanford, Cook đã lần đầu tiên nhắc đến khoảnh khắc biết tin Jobs mắc bệnh rất nặng.

"Và đây, tôi muốn đưa một lời khuyên cuối cùng" - Cook nói với các sinh viên. "Cách đây 14 năm, Steve đã đứng ở đây và phát biểu tới khóa đàn anh đàn chị của các bạn. Ông ấy nói rằng, thời gian là hữu hạn, nên đừng phí thời gian của mình để sống cuộc đời của ai khác. Và giờ tôi xin bổ sung rằng: Những người cố vấn có thể mang tới cho bạn sự chuẩn bị, nhưng không thể khiến bạn sẵn sàng".

Tim Cook chia sẻ khi biết mình là người kế vị của Steve Jobs, ông đã được chuẩn bị đầy đủ nhưng chưa hề sẵn sàng. Và không ai khác ngoài chính bản thân Tim Cook đã phải dũng cảm để trở nên sẵn sàng, dấn thân lãnh đạo Apple bước qua một chương mới.

Tim Cook nhắc lại câu nói yêu thích của Steve Jobs, tưởng nhớ 8 năm ngày mất của cựu CEO Apple  - Ảnh 2

 

Apple sau đó đã vượt qua giai đoạn khó khăn khi thiếu đi "đầu tàu" Steve Jobs. Tim Cook đã thực hiện vai trò quản lý tuyệt vời. Ông đã cho tăng kích thước iPhone từ 3,5 lên 6,5 inch, tăng số lượng điện thoại mới được trình làng mỗi năm từ một lên ba, phát triển iPad Pro đồng thời ra mắt các thiết bị đeo thông minh như Apple Watch hay AirPods. Dưới sự điều hành của CEO mới, Apple đã trở thành công ty đại chúng đầu tiên của Mỹ có trị giá hơn 1.000 tỷ USD.

Tim Cook đã rất nhanh chóng tận dụng thời gian của mình để giúp Apple và bản thân tiếp tục phát triển. Và như hai đời lãnh đạo nhà Táo tâm niệm, thời gian thì ai cũng có nhưng nó cũng trôi qua rất nhanh. Vì vậy hãy cố gắng sống hết mình và dũng cảm đón nhận những cơ hội của bạn vào thời điểm chín muồi.

Tin Cùng Chuyên Mục