Tình yêu và quyết tâm “chinh phục” Đảo Ngọc

Đoan Trang

Với tình yêu mãnh liệt dành cho Phú Quốc, ông chủ Tập đoàn CEO đã dày công vun đắp và khai phá hòn đảo xinh đẹp và hoang sơ này. Để rồi, bất kỳ ai đặt chân đến đây cũng phải “ngỡ ngàng” với quy mô và vẻ đẹp kiến trúc, cảnh quan của Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort

Cũng như những nhà đầu tư khác, CEO Group mong muốn Nhà nước sẽ có thêm nhiều chính sách ưu đãi hơn nữa, cũng như tạo hành lang pháp lý thông thoáng hơn để thu hút và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư cùng chung tay xây dựng đất nước.

"Nàng công chúa"…ngủ trong rừng

Phú Quốc đang có sự đổi thay chóng mặt và được xem là điểm đến hấp dẫn của du khách và các nhà đầu tư. Là người “hiểu biết” và “yêu mến” hòn đảo xinh đẹp này, ông có thể đánh giá về những lợi thế mà Phú Quốc đang có?

- Quả đúng như vậy. Phú Quốc - một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời và đầu tư lý tưởng, là cơ hội mở ra cho nhiều doanh nghiệp không riêng gì CEO Group. Và khi hòn đảo này phát triển, sẽ kéo theo sự phát triển của rất nhiều ngành nghề.

Thứ nhất, phải kể đến vị trí địa lý của Phú Quốc. Nằm trong Vịnh Thái Lan, là trung tâm của ASEAN, Phú Quốc chỉ cách thủ đô các nước ASEAN 2 giờ bay. Vì thế đây là một thị trường du lịch đầy tiềm năng, với hàng tỷ dân của khu vực. Nhờ nằm trong Vịnh Thái Lan nên nơi đây có điều kiện thời tiết rất lý tưởng với nhiệt độ ổn định ở mức 28 độ C, không có bão nên rất ít rủi ro khi khai thác kinh doanh du lịch quanh năm, chi phí bảo hiểm rủi ro thấp.

Thứ hai, thế mạnh tiếp theo của Phú Quốc là có điều kiện tự nhiên không phải nơi nào cũng có được. Với 150km bờ biển với rất nhiều bãi biển cát trắng đẹp, nước biển ở Phú Quốc rất ấm, có thể tắm được vào ban đêm, đây là điểm khác biệt so với những nơi khác. Ngoài ra, Phú Quốc có tới 2/3 diện tích là rừng nguyên sinh, tạo ra nhiều ô-xy nên khí hậu rất tốt, mang đến sự thoải mái và sức khỏe cho du khách. Đặc biệt, trên Đảo Ngọc nước ngọt dồi dào và có nhiều sông suối.

Tình yêu và quyết tâm “chinh phục” Đảo Ngọc - Ảnh 1

 Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị CEO Group

Thứ ba, đó là hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đã và đang được đầu tư rất lớn ở nơi đây, sẵn sàng chờ đón một đặc khu hành chính kinh tế trong tương lai không xa. Trước đây, Phú Quốc giao thông đi lại chủ yếu là đường đất đỏ, nay đã có đường trục chính xuyên đảo rộng thênh thang, sân bay quốc tế, cảng du lịch, tàu biển quốc tế có thể kết nối các world tour với tàu tải trọng trên 7.000 khách, khi hệ thống nước sạch và tuyến cáp điện ngầm được hoàn thiện, đưa vào vận hành đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo Phú Quốc. Bên cạnh đó, hiện hòn đảo này đã có nhiều công trình hạ tầng xã hội như sân golf, vườn thú safari, khu vui chơi giải trí, và sắp tới là cáp treo, casino…

Thứ tư, đó là các ưu đãi về cơ chế chính sách dành cho Phú Quốc như thuế TNDN 10% được miễn trong 4 năm đầu, giảm 50% cho 9 năm tiếp theo, miễn tiền thuê đất 15 năm đầu, miễn thị thực và visa cho khách quốc tế 30 ngày…

Thứ năm, trong tương lai Phú Quốc sẽ là một trong 3 đặc khu hành chính kinh tế của Việt Nam - một mô hình kinh tế thành công của thế giới nhưng mới mẻ với chúng ta, sẽ tạo ra đột phá cho Đảo Ngọc cất cánh, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Thêm nữa, Phú Quốc mới bắt đầu so với những thị trường đã bão hòa hoặc tiệm cận bão hòa nên cơ hội vô cùng lớn đối với tất cả các sản phẩm dịch vụ phục vụ trên trời, mặt đất, dưới biển. Hãy đến, cảm nhận và cơ hội sẽ đến với ai yêu Đảo Ngọc!

Tình yêu và quyết tâm “chinh phục” Đảo Ngọc - Ảnh 2

 "Chúng tôi muốn thông qua các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và chuyên nghiệp của mình quảng bá hình ảnh Phú Quốc ra thế giới"

Thức dậy, tỏa sáng…

Rõ ràng, Phú Quốc đang có sự “lột xác” vô cùng ngoạn mục. Vai trò của CEO Group trong hành trình “lột xác” của Phú Quốc như thế nào, thưa ông?

- Được ghi nhận là một trong ba nhà đầu tư tiên phong và lớn nhất Phú Quốc, CEO Group đã tích cực rót vốn để triển khai các dự án tại Bãi Trường, Bãi Sao, đặc biệt Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort đang là dự án trọng điểm của Tập đoàn. Khi đầu tư dự án tại Phú Quốc, chúng tôi muốn thông qua các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và chuyên nghiệp của mình quảng bá hình ảnh Phú Quốc ra thế giới, thu hút đầu tư, góp phần khai thác tiềm năng du lịch “có một không hai” của hòn đảo này, đặc biệt khi Chính phủ xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Bên cạnh đó, việc CEO Group cùng với các nhà đầu tư khác triển khai nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại đây không những góp phần tạo công ăn việc làm mà còn nâng cao chất lượng lao động địa phương, giúp họ có môi trường làm việc chuyên nghiệp và có thu nhập cao hơn, đóng góp không nhỏ cho ngân sách Nhà nước.

Được biết: CEO Group đang có tham vọng “chinh phục” hòn đảo ngọc này thông qua một dự án mang tên M&A. Ông có thể nói rõ hơn về dự án này?

- CEO Group coi Phú Quốc là địa bàn đầu tư chiến lược và hiện nay chúng tôi đã đầu tư lớn vào hòn đảo tiềm năng này. Cụ thể, đến thời điểm này,  CEO Group đang đầu tư 3 dự án lớn tại Phú Quốc bao gồm: Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort quy mô 132 ha tại Bãi Trường, tổng mức đầu tư dự kiến 10.000 tỷ đồng; Khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences quy mô 170 ha tại Bãi Trường, tổng mức đầu tư dự kiến 12.600 tỷ đồng; Sonasea Golf Estates quy mô 150,7ha tại Bãi Sao, tổng mức đầu tư dự kiến 3.000 tỷ đồng.

Vừa qua, CEO Group đã M&A thành công hai dự án có vị trí liền kề với Sonasea Villas & Resort và Sonasea Residences của CEO Group đang triển khai. Đây là lợi thế lớn đối với công tác quản lý thi công, tận dụng hạ tầng kỹ thuật, mang đến lợi thế về tiến độ và chi phí đầu tư, mang lại hiệu quả lớn hơn cho dự án. Quan trọng hơn, việc M&A thêm dự án liền kề vừa khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của CEO Group, vừa mở rộng không gian dự án đủ lớn để tạo lập một khu tổ hợp du lịch đồng bộ, hiện đại với sản phẩm đa dạng, mang tầm quốc tế, làm đầu tàu kéo Bãi Trường tại trung tâm Đảo Ngọc và góp phần thúc đẩy Phú Quốc phát triển.

Tình yêu và quyết tâm “chinh phục” Đảo Ngọc - Ảnh 3

 Novotel Phu Quoc resort

Quá trình đầu tư thực tế vào Phú Quốc cho thấy, CEO Group đang “nhắm” vào những khách hàng cao cấp hơn. Là chủ Tập đoàn kinh tế, ông có tự tin khi đưa ra quyết định này?

- Tôi đã có ý định đầu tư vào Phú Quốc ngay lần đầu tiên đặt chân đến hòn đảo này cách đây 6 năm. Con người, di tích, cảnh đẹp và khí hậu cũng như tiềm năng du lịch nơi đây đã khiến tôi “yêu” Phú Quốc từ cái nhìn đầu tiên. Trước khi đầu tư, tôi đã nghiên cứu, đánh giá rất nghiêm túc, tôi nhận thấy rằng đây là thị trường vô cùng tiềm năng và hiện mới chỉ bắt đầu khi các nhà đầu tư tiên phong tham gia “khai phá” Đảo Ngọc. Tại đây, cơ hội được mở ra đối với tất cả các nhà đầu tư chứ không riêng gì CEO Group. Đến nay, chúng tôi đã đầu tư vào hòn đảo xinh đẹp này khoảng 5.000 tỷ đồng, từ đầu tư xây dựng hạ tầng, xây dựng khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc resort, khu biệt thự nghỉ dưỡng Sonasea Villas, khu phố đi bộ Sonasea Shopping Center, M&A…trở thành đơn vị đầu tư lớn nhất ở khu trung tâm Đảo Ngọc.

Xu hướng hưởng thụ cuộc sống của người dân thúc đẩy du lịch phát triển; Thu nhập ngày càng cao thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ cao cấp. Đón đầu xu hướng đó, CEO Group quyết định đầu tư vào phân khúc này và tự tin sẽ thành công.

Hướng tới một vẻ đẹp hoàn mỹ và rạng ngời…

Du lịch ngày càng có tiềm năng phát triển nhưng thực tế các khu du lịch của Việt Nam vẫn bị đánh giá là “nghèo nàn” dịch vụ vui chơi giải trí. Để góp phần khỏa lấp những “khoảng trống” về vui chơi giải trí, CEO Goup có chiến lược gì, thưa ông? 

- Đúng như nhà báo nhận xét, cho dù được coi là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng, với những bãi biển đẹp, rừng nguyên sinh ngút ngàn, nắng ấm quanh năm nhưng chỉ hơn 2 năm về trước, không nhiều du khách tới nơi này. Không chỉ vì số lượng phòng khách sạn ít, không có khách sạn tiêu chuẩn 5 sao hay thương hiệu quốc tế mà còn vì Phú Quốc không có chỗ vui chơi giải trí, đặc biệt là về đêm. Điểm vui chơi về đêm duy nhất ở Đảo Ngọc có lẽ là chợ đêm Phú Quốc.

Tình yêu và quyết tâm “chinh phục” Đảo Ngọc - Ảnh 4

 Những dự án quy mô của CEO Group

Hiểu rõ “khoảng trống” này, trong Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort, ngay cạnh Khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao là Khu phố đi bộ Sonasea Shopping Center, được CEO Group phát triển thành khu phố hiện đại, sầm uất, văn minh, là một trong những điểm “nhất định phải đến” tại Phú Quốc. Với quy mô hoành tráng, tiến độ thi công đảm bảo và hạ tầng, cảnh quan hoàn thiện, ngày 25/12 vừa qua, Sonasea Shopping Center đã vinh dự được lựa chọn là nơi diễn ra Lễ bế mạc năm Du lịch Quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút tới hơn 7.000 người tham dự. Đây là sự kiện quy mô lớn đầu tiên, khởi đầu cho những bữa tiệc âm nhạc, ẩm thực, lễ hội đường phố đầy màu sắc tại Sonasea Shopping Center.

Dự kiến trong quý I/2017, chúng tôi sẽ chính thức khai trương khu phố đi bộ này. Khi khu phố đi bộ đi vào hoạt động, không khí ở Sonasea Villas & Resort cũng sẽ trở nên sống động mỗi ngày khi du khách được hòa mình vào những hoạt động văn hoá, giải trí tại đây.

Đảng và Nhà nước ta đã xác định du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Tuy nhiên, những cơ chế, chính sách dành cho các nhà đầu tư vẫn chưa thực sự thông thoáng? Để tạo điều kiện và cơ hội cho các nhà đầu tư, theo ông, chúng ta cần phải có những cải cách như thế nào?

- Cũng như những nhà đầu tư khác, CEO Group mong muốn Nhà nước sẽ có thêm nhiều chính sách ưu đãi hơn nữa, cũng như tạo hành lang pháp lý thông thoáng hơn để thu hút và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư cùng chung tay xây dựng đất nước. Riêng đối với khu du lịch Đảo Ngọc, chúng tôi mong muốn và kỳ vọng nơi đây sẽ giàu mạnh hơn nhờ du lịch, nhanh chóng phát triển thành đặc khu hành chính kinh tế theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Để làm được điều này, các cơ quan chức năng và ban ngành hữu quan cần tích cực quảng bá du lịch Phú Quốc ra quốc tế; Kết nối thêm nhiều chuyến bay quốc tế; Hoàn thiện hạ tầng như xử lý nước thải; Bảo tồn rừng tự nhiên; Cải thiện công tác giải phóng mặt bằng; Đồng thời có chính sách đào tạo ngoại ngữ và cách làm du lịch miễn phí cho toàn bộ người dân Phú Quốc và thu hút nguồn nhân lực chất lượng.

Trân trọng cám ơn ông. Chúc CEO Group ngày càng lớn mạnh và phát triển!

Tin Cùng Chuyên Mục