Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới

Ngọc Diễm

(Doanhnhan.vn) - Tòa tháp đôi Bosco Verticale do công ty kiến trúc Stefano Boeri Architetti thiết kế được hoàn thành vào tháng 10/2014.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 1

Bosco Verticale bao gồm 2 tòa tháp và 133 căn hộ có tầm nhìn bao quát khắp thành phố. Cả công trình được bao bọc bởi cây xanh giống như một khu rừng trên cao.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 2

Hơn 1.000 loại thực vật khác nhau được bố trí trên các ban công ở tất cả các tầng. Mỗi ban công sẽ sở hữu một khu vườn nhỏ riêng.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 3

Tòa tháp lớn cao 112m được thiết kế bề mặt bậc thang xếp chồng so le nhau để tất cả các căn hộ đều có view ngắm toàn cảnh thành phố. Cấu trúc này sẽ tối đa hóa lượng ánh sáng mà mỗi phòng nhận được.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 4

Để phủ xanh bề mặt tòa nhà, các chuyên gia đã phải chọn lựa kỹ lưỡng những giống cây khỏe mạnh, có khả năng chịu được điều kiện đặc biệt khi trồng trên cao.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 5

Tòa tháp được lắp đặt hệ pin mặt trời trên mái để hỗ trợ quá trình tự vận hành. Ngoài ra nước thải sinh hoạt sẽ được lọc lại và tái sử dụng vào hệ thống tưới tiêu đem đến một vòng tuần hoàn xanh thực sự cho công trình.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 6

Lớp cây xanh bao phủ tòa nhà không chỉ đem đến không gian gần gũi với thiên nhiên mà còn góp phần lọc không khí, chống tiếng ồn, nắng nóng và ô nhiễm môi trường.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 7

Bên cạnh đó, tòa nhà có một đội ngũ nhân viên chăm sóc định kỳ để đảm bảo hệ thống cây xanh phát triển tốt.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 8

Nhân viên chăm sóc sẽ treo mình trên cao để thuận tiện cho việc cắt tỉa và chăm sóc cây xanh.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 9

Các căn hộ đều được thiết kế nhiều cửa kính bao quanh giúp thành viên trong gia đình có không gian mở đón ánh nắng và gió mát.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 10

“Kiến trúc xanh có thể trở thành hình mẫu trong tương lai để tăng sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên. Điều này rất thích hợp với những khu đô thị đông đúc ở châu Âu”, kiến trúc sư của tòa tháp Stefano Boeri chia sẻ.

Tòa tháp đôi phủ kín cây xanh như rừng nhiệt đới - Ảnh 11

Nổi bật với kiến trúc đô thị xanh, tòa nhà Bosco Verticale đã thay đổi những vật liệu truyền thống trên bề mặt công trình, góp phần hình thành hệ sinh thái đô thị hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Công trình này đã giành giải tòa nhà đẹp nhất thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục