Toàn cảnh về iPhone 13, chiếc điện thoại mà những người hâm mộ "táo cắn dở" không thể bỏ qua

Quỳnh Chi

Dòng iPhone 12 của Apple chỉ mới ra mắt được vài tháng, nhưng thời điểm này đã có hàng tá tin đồn về iPhone 13. iPhone 12 trước đó đã có những thay đổi lớn với một thiết kế hoàn toàn mới, máy ảnh được cải thiện, … nhưng iPhone 13 hứa hẹn sẽ còn thú vị hơn.

Thiết kế iPhone 13

iPhone 12 thay đổi lớn về thiết kế và chủ yếu lấy cảm hứng từ iPhone 4 và iPhone 5 với các cạnh vuông vức. Do đó, không có nhiều thay đổi về thiết kế và giao diện tổng thể của iPhone 13. Một số điểm khác biệt đó là nó có tai thỏ nhỏ hơn. Thực tế, Apple đã muốn làm điều này trên iPhone 12 nhưng đã không thể làm như vậy nên iPhone 13 sẽ có sự thay đổi đó. 

Toàn cảnh về iPhone 13, chiếc điện thoại mà những người hâm mộ "táo cắn dở" không thể bỏ qua - Ảnh 1

Hơn nữa, Apple có thể sẽ chuyển sang một chiếc iPhone không có cổng kết nối, việc giới thiệu MagSafe lên iPhone 12 là một trong những bước đầu tiên dẫn đến sự thay đổi đó. Tuy nhiên, liệu điều đó có xảy ra trên iPhone 13 hay không vẫn còn là vấn đề tranh luận. Một số tin đồn cho rằng ít nhất một phiên bản của iPhone 13 sẽ không còn cổng kết nối và nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết từ trước là đến năm 2021, sẽ có một chiếc iPhone không cổng kết nối.

Toàn cảnh về iPhone 13, chiếc điện thoại mà những người hâm mộ "táo cắn dở" không thể bỏ qua - Ảnh 2
Toàn cảnh về iPhone 13, chiếc điện thoại mà những người hâm mộ "táo cắn dở" không thể bỏ qua - Ảnh 3

IPhone 13 cũng có thể mang trở lại Touch ID. Đại dịch đã chứng minh rằng mặc dù tính năng nhận dạng khuôn mặt rất tuyệt nhưng nó không phải lúc nào cũng có ý nghĩa, nhất là khi đeo khẩu trang. Apple đã đưa Touch ID trở lại trên iPad Air 4 tại nút nguồn và khả năng Apple cũng có thể làm điều tương tự trên iPhone 13 hoặc tích hợp thẳng vào màn hình.

Cuối cùng, iPhone 13 có thể có một vài màu sắc mới như màu đen mờ, sẫm hơn màu than chì hiện có trên iPhone 12 Pro và có thêm cả màu Hồng mới.

Màn hình iPhone 13

IPhone 12 sử dụng công nghệ màn hình OLED và kết quả là trải nghiệm hiển thị trên tất cả các mẫu iPhone 12 đều ít nhiều giống nhau. Tuy nhiên, vào năm 2021, Apple có thể đem tới cho các mẫu iPhone 13 Pro một bước tiến khác đó là tần số quét 120Hz.

Toàn cảnh về iPhone 13, chiếc điện thoại mà những người hâm mộ "táo cắn dở" không thể bỏ qua - Ảnh 4

Tin đồn về iPhone tần số quét cao đã có trong nhiều năm và đã có lúc nhiều chuyên gia cho rằng nó sẽ xuất hiện trên iPhone 12. Tuy nhiên, vào năm 2020, tin đồn cho rằng vấn đề tốn pin đã khiến Apple từ bỏ tấm nền 120Hz cho iPhone 12. Tính đến thời điểm hiện tại, theo trang web The Elec của Hàn Quốc, Apple sẽ sử dụng công nghệ LTPO trên các mẫu iPhone 13, công nghệ này sẽ mở đường cho tần số quét tự thích ứng. IPhone 13 cũng có màn hình luôn bật, tương tự như những gì chúng ta đã thấy trên một số điện thoại Android. Nhưng màn hình này sẽ giống như một "màn hình khóa thu gọn", luôn hiển thị thời gian và mức pin. Thông báo cũng sẽ hiển thị, nhưng chỉ một phần của màn hình sẽ sáng lên để hiển thị thông báo.

Thông số kỹ thuật iPhone 13

Không có quá nhiều tin đồn về thông số kỹ thuật của iPhone 13 nhưng đáng chú ý, theo Jon Prosser, một số nguyên mẫu iPhone 13 có bộ nhớ khổng lồ lên tới 1TB, gấp đôi dung lượng tối đa của iPhone 12.

iPhone 13 có thể sẽ sử dụng chip Apple A15 mới, dự kiến ​​sẽ sử dụng quy trình 5nm. Apple đang đầu tư hàng tỷ USD vào việc sản xuất chip của mình với phần lớn nghiên cứu dành cho các bộ vi xử lý cấp cho máy tính xách tay như M1. Khả năng iPhone sẽ không sử dụng chip M-series, nhưng A-series vẫn có thể được tăng hiệu suất và tiếp tục truyền thống trở thành chip di động mạnh nhất ở thời điểm ra mắt. Theo báo cáo từ DigiTimes, nhà sản xuất chip TSMC sẽ tiếp tục chế tạo dòng chip A-series cho iPhone 13.

Camera iPhone 13

IPhone 12 không nhận được nâng cấp lớn về camera so với dòng iPhone 11, nhưng nó vẫn thể hiện một bước tiến, đặc biệt là khi nói đến cảm biến lớn hơn và công nghệ chuyển đổi cảm biến trên iPhone 12 Pro Max. Hy vọng rằng công nghệ đó sẽ có mặt trên một phiên bản thấp của iPhone năm 2021. Một tin đồn, từ nhà phân tích màn hình Ross Young cho biết rằng tất cả các thiết bị iPhone 13 sẽ có cảm biến tương tự như iPhone 12 Pro Max.

Toàn cảnh về iPhone 13, chiếc điện thoại mà những người hâm mộ "táo cắn dở" không thể bỏ qua - Ảnh 5

Tuy nhiên nó cũng có những điểm khác, chẳng hạn như cả bốn mẫu iPhone 13 sẽ có camera siêu rộng với khẩu độ f/1.8, lần đầu tiên có khả năng lấy nét tự động, đây sẽ là một nâng cấp lớn cho máy ảnh.

Weinbach cho biết iPhone 13 sẽ tập trung nhiều hơn vào chụp ảnh thiên văn và có chế độ riêng. iPhone sẽ có thể quay video ở chế độ chân dung và người dùng sẽ có thể điều chỉnh hiệu ứng bokeh sau khi quay video.

Apple có thể trang bị cảm biến lidar trên cả 4 mẫu iPhone 13, giúp lấy nét tự động nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng và có thể đóng một vai trò nào đó trong công nghệ thực tế tăng cường trong tương lai.

Giá cả và ngày ra mắt iPhone 13

Không có nhiều tin đồn xung quanh giá hoặc ngày ra mắt, nhưng dự kiến ​​rằng mức giá sẽ tương tự như của dòng iPhone 12. Mặc dù Apple đã ra mắt iPhone 12 vào tháng 10, nhưng theo truyền thống, hãng sẽ ra mắt các mẫu iPhone 13 mới vào tháng 9, miễn là các vấn đề về chuỗi cung ứng không còn kéo dài.

Tin Cùng Chuyên Mục