Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe

Theo R.R

Sau vài lần “hợp-tan”, Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà Nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) lại cùng nhau tề tựu trong Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018.

Diễn ra từ ngày 24.10.2018 đến hết ngày 28.10.2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM), VMS 2018 có sự góp mặt của 15 thương hiệu Ô tô là các thành viên của VAMA và VIVA, đặc biệt là các dòng xe hạng sang và xe thể thao hạng sang của các thương hiệu bao gồm: Audi, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen và Volvo.

Thật ra, để có được một danh mục xe theo đúng mong muốn, rất nhiều thương hiệu đã phải gấp rút hoàn thành các giấy tờ theo đúng yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước hay thậm chí đưa xe về theo diện “tạm nhập tái xuất”. Trong bối cảnh “đìu hiu” của thị trường xe nhập suốt nhiều tháng qua, sự kiện này giống như một đại tiệc thịnh soạn để khởi đầu cho những hy vọng mới của ngành công nghiệp Ô tô Việt Nam.

Những ngôi sao sáng giá

Jaguar – Land Rover

Đây là 2 thương hiệu có sức hút cực lớn tại triển lãm lần này với một danh mục đầy đủ các dòng xe từ sedan, SUV, crossover đến xe thể thao hiệu năng cao. Nếu Jaguar có XE, XF, XJ, F-Pace, E-Pace mới và siêu phẩm F-Type thì Land Rover mang đến cảm xúc trọn vọn với một loạt xe địa hình “trong mơ” như Discovery, Range Rover Sport, Range Rover Velar và Range Rover mới.Trong các mẫu xe kể trên, E-Pace và Range Rover mới đóng vai trò tâm điểm của gian hàng. Với thiết kế 5 chỗ, Jaguar E-PACE là chiếc SUV giàu đặc tính thể thao của Jaguar nhằm hướng đến các gia đình trẻ thành đạt và có cá tính. Trong khi đó mẫu Range Rover mới là sự kế thừa những tinh hoa và di sản huyền thoại của thương hiệu Land Rover.

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 1
Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 2
Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 3
Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 4
Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 5

Lexus

Hãng xe Nhật mang đến VMS 2018 trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp và công nghệ tiên phong Hybrid thông qua không gian trưng bày sang trọng cùng những hoạt động tương tác giàu cảm xúc. Thương hiệu xe Nhật giới thiệu các mẫu xe như NX300, RX350L, LS500, ES300h. Trong đó, RX 350L mới gây nhiều chú ý với việc bổ sung hàng ghế thứ 3 vô cùng táo bạo.

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 6

Maserati

Có quá nhiều “cám dỗ” ở không gian trưng bày 350 m2 của Maserati, nơi có sự hiện diện bốn mẫu xe thuần chất Ý, bao gồm: Quattroporte, Ghibli, GranCabrio, Levante. Trong số này, GranCabrio là “thỏi nam châm” thực thụ với thiết kế mui trần quyến rũ cùng nội thất cực kì tinh xảo. Ngay bên cạnh là Levante – chiếc SUV đầu tiên của Maserati với kiểu thiết kế gầm cao pha lẫn nét cơ bắp trông vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là chiếc Quattroporte GTS GranLusso – mẫu xe mang tính biểu tượng của Maserati. Đây là cỗ xe mang đầy sự xa hoa và lịch lãm với nội thất Ermenegildo Zegna tinh xảo và cầu kỳ.

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 7
Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 8

Audi

Audi Việt Nam mang đến triển lãm lần này 9 mẫu xe trẻ trung và lịch lãm, trong đó đáng kể nhất phải kể đến chiếc Audi A7 Sportback và Audi Q8 quattro. Nếu A7 là mẫu xe với thiết kế giàu cảm xúc, nét thể thao đặc trưng và được áp dụng công nghệ tân tiến thì Q8 là chiếc SUV sang trọng và đẳng cấp bậc nhất của thương hiệu Audi.

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 9
Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 10

Volvo

Volvo mang đến sự kiện lần này các mẫu xe như Volvo XC90, Volvo V90 Cross Country, Volvo XC60 và đặc biệt là chiếc “chuyên cơ mặt đất” Volvo XC90 Excellence – phiên bản đặc biệt của dòng Volvo XC90, dành cho những khách hàng đẳng cấp.

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 11

Mercedes–Benz

Như thường lệ, MBV sở hữu gian hàng lớn nhất triển lãm với diện tích gần 1000 m2 cùng các mẫu xe hoành tráng nổi bật như Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG, E-Class, S-Class, C-Class…

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 12

Ở lưng chừng cuộc chơi

Subaru

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 13

Hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc giới thiệu mẫu Forester hoàn toàn mới cùng sự xuất hiện của bốn người mẫu nổi tiếng vốn là các quán quân trong Chương trình “Siêu mẫu châu Á – Asia Next Top Model”. Tại khu trưng bày Subaru, khách hàng có thể tìm thấy hai mẫu xe của Subaru cũng đang được khách hàng yêu thích là Outback MY 2018 và XV MY 2018 được cải tiến và trang bị thêm nhiều tính năng mới.

Volkswagen

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 14

Trong khi đó, thương hiệu xe hơi đến từ Đức Volkswagen mang tới nhiều bất ngờ cho khách tham quan với sự đột phá ngoạn mục về sản phẩm, từ SUV cao cấp đến sedan hạng sang. Điển hình là Volkswagen Touareg 2019 – chiếc SUV mới vươn tới phân khúc tiệm cận hạng sang với thiết kế vô cùng đẹp mắt cùng không gian nội thất tiện dụng. Chiếc xe mang tham vọng nâng tầm Volkswagen và giúp hãng xe Đức bước vào sân chơi thượng đỉnh. Touareg được nhập về theo diện “tạm nhập tái xuất” nhằm thăm dò thị hiếu của khách hàng Việt.

Ford

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 15

Thương hiệu có lịch sử lâu đời này lần đầu tiên giới thiệu “hàng khủng” – mẫu xe Ford Ranger Raptor tại thị trường Việt Nam, một trong những cái tên được chờ đợi nhất tại triển lãm lần này. Đây chính là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Ranger, là sự kết hợp giữa công nghệ tối tân và thiết kế off-road hiệu suất cao với động cơ diesel tăng áp kép Bi-Turbo, hộp số 10 cấp…. Xe do bộ phận Ford Performance thiết kế phát triển, và được sản xuất tại Thái Lan. Ngoài ra, thương hiệu xe Mỹ còn mang đến một mẫu xe hạng sang đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam là Explorer.

Honda

Toàn cảnh Vietnam Motor Show 2018: Đại tiệc dành cho giới yêu xe - Ảnh 16

Thương hiệu cuối cùng trong danh mục này là Honda với chiếc Civic Type R trẻ trung và mạnh mẽ, được trưng bày cùng mẫu xe đua F1 hầm hố của đội đua Red Bull Toro Rosso Honda. Civic Type R được coi là chiếc xe dẫn động cầu trước nhanh nhất thế giới, là một điểm nhấn thú vị dành cho những vị khách mê tốc độ và có tình yêu bền bỉ dành cho đường đua F1. Rất có thể, Civic Type R sẽ được bán ra tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tin Cùng Chuyên Mục