“Tôi thích ở bên gia đình bất kể dịp nào trong năm"

Minh Châu

Trong chuyến du Xuân năm nay, dự định của Adam Store là đi Hàn Quốc khoảng 1 tuần để các chị em có thể gặp "oppa" của mình và cũng có thể trải nghiệm kinh đô thời trang có tầm ảnh hưởng đến thời trang Việt Nam mạnh nhất hiện nay

 
Tôi thích ở bên gia đình bất kể dịp nào trong năm. Du Xuân là lúc tôi và gia đình song hành với việc đi thăm hỏi họ hàng, người thân, bạn bè. Bên cạnh đó, gia đình tôi cũng rất thích đi lễ chùa

Thời trang là nghệ thuật và đam mê là nguồn sống để gắn bó với thời trang. Tuy nhiên “có bột mới gột nên hồ”, để đến với thời trang thì ngoài đam mê cần phải có tố chất. Vậy theo anh, tố chất nào là quan trọng nhất để có thể phát triển trong lĩnh vực này?

- Tôi nghĩ đam mê là điều mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần, không chỉ riêng thời trang. Tất nhiên ngoài đam mê thì còn có một điểm quan trọng không kém để phát triển trong lĩnh vực này chính là gu thẩm mỹ. Thời trang không phải là một thứ mà người ta có thể đem đi nhân bản hay áp dụng ở mọi nơi.

Thời trang cần được lựa chọn, định hướng và hơn nữa là cần có con mắt để chọn lựa ra những nét đẹp, nét tinh tế để từ đó sáng tạo ra cái mới, cái độc đáo và quan trọng nhất là phù hợp với mỗi người mặc. Bản thân khái niệm đẹp và phù hợp nhiều khi cũng mông lung lắm. Nó không phải như phép toán, có kết quả rõ ràng, bởi thời trang thì chín người mười ý. Bởi vậy, muốn gắn bó, phát triển trong ngành thời trang, bạn phải có gu thẩm mỹ tốt, kết hợp với tầm nhìn tương lai và sự kiên định để có thể đưa ra những định hướng tốt nhất, bền vững nhất. 

Người Việt Nam thường có tâm lý “sính ngoại”, tuy nhiên với chuỗi cửa hàng trải khắp cả nước, Adam Store đã làm được điều mà hiếm có thương hiệu Việt nào đạt được. Vậy "công thức" của anh là gì, thưa anh? 

- Thực ra nói "công thức" thì hơi quá, tôi cũng không có "công thức" nào cả. Chỉ đơn giản là cố gắng làm những điều tốt nhất cho khách hàng của mình. Tôi luôn tâm niệm, mọi sản phẩm dù thế nào thì cốt lõi vẫn phải bám vào mục tiêu cuối cùng là khách hàng. Rất nhiều nhà đầu tư, nhà kinh doanh cũng ý thức được điều này nhưng ở Adam Store, chúng tôi luôn coi trọng từng suy nghĩ, từng lo lắng của khách hàng, để làm sao dung hoà được tốt nhất đam mê ,định hướng thời trang của bản thân với nhu cầu của thị trường.

Adam Store luôn sẵn lòng lắng nghe tất cả phản hồi của khách hàng và thường xuyên thay đổi để hoàn thiện sản phẩm, đem lại những sản phẩm hoàn hảo nhất đúng với tôn chỉ đã đề ra: “Vì khách hàng xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp nhất”. Để có được thành công như hôm nay, tôi nghĩ điểm mấu chốt là Adam Store định hướng khách hàng, chứ không phải chạy theo nhu cầu của họ. 

“Tôi thích ở bên gia đình bất kể dịp nào trong năm

Ngô Quang Long, Giám đốc Sáng tạo Công ty TNHH Thời trang Adam 

Anh có nhận xét thế nào về ngành thời trang ở Việt Nam hiện nay? Trong bối cảnh đó, Adam Store gặp cơ hội và thách thức gì?

- Ngành thời trang ở Việt Nam hiện nay đã phát triển hơn rất nhiều so với vài năm trước. Bây giờ đời sống tốt hơn, thu nhập khá hơn nên khách hàng cũng đầu tư và chăm chút thời trang nhiều hơn. Với sự phát triển của mạng xã hội và các trang mua sắm điện tử thì việc mua bán lại càng dễ dàng, chỉ với một cú click chuột. Cũng vì nhu cầu tăng nên có rất nhiều kiểu kinh doanh thời trang xuất hiện, từ những thương hiệu quốc tế đến thương hiệu thiết kế riêng, hay thậm chí là các thương hiệu nhỏ và những đối tác cá nhân chủ yếu nhập đồ Quảng Châu về bán…Các nguồn đầu tư vào ngành thời trang càng nhiều và đa dạng thì tất yếu đem đến sự cạnh tranh rất gay gắt.

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt đó, Adam Store thuận lợi là thương hiệu tiên phong trong dòng vest nam may sẵn tại Việt Nam nên lấy được sự tín nhiệm của khách hàng. Nhưng quả thật, sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khác cũng ảnh hưởng một phần đến việc kinh doanh của Adam Store. Có khá nhiều thương hiệu nhái mẫu với giá thành rất rẻ đã làm ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín của Adam Store. Tuy nhiên, chúng tôi chấp nhận phải đánh mất thị phần khách hàng chuộng về giá để có thể giữ vững tôn chỉ và định hướng của Adam đã đề ra.

Trên chặng đường phát triển của Adam Store trong tương lai, liệu vẫn là con đường bằng phẳng như bây giờ hay sẽ có một bước ngoặt, một đột phá mới, thưa anh?

Adam Store hiện nay đã có chỗ đứng khá vững trên thị trường nên các đại lý hay nói vui là: "Ngủ cả ngày vẫn có lãi". Chúng tôi vẫn có thể vững bước trên con đường bằng phẳng này nhưng khát khao sáng tạo và đam mê thời trang không cho phép chúng tôi "ngủ" trên thành công như vậy. 

Đội ngũ Giám đốc Adam Store đã có một kế hoạch rõ ràng cho 5 năm tới, với những thay đổi vô cùng lớn. Hiện nay, tôi chỉ có thể tiết lộ là sẽ tiếp tục thực hiện một dự án thay đổi quan niệm thời trang hiện tại, nâng tầm thời trang thiết kế lên một đẳng cấp mới, nơi mỗi khách hàng sẽ có thể biến thành một fashionista thực thụ. Theo kế hoạch thì dự án này sẽ bắt đầu vào năm 2017 và bùng nổ vào năm 2018.

“Tôi thích ở bên gia đình bất kể dịp nào trong năm

"Tôi luôn muốn du Xuân là một dịp để các anh chị em được thoải mái hưởng thụ sau chuỗi ngày vất vả" 

Du Xuân là phong tục và cũng là xu hướng chung của người Việt. Vậy anh đã có dự định thế nào cho mình và gia đình trong dịp đầu năm 2017? Đâu là điểm đến du Xuân ưa thích của gia đình anh? 

- Là người cung cấp đồ âu hiện đại, nhưng tôi lại thích sống theo kiểu truyền thống. Tôi thích ở bên gia đình bất kể dịp nào trong năm. Du Xuân là lúc tôi và gia đình song hành với việc đi thăm hỏi họ hàng, người thân, bạn bè. Bên cạnh đó, gia đình tôi rất thích đi lễ chùa. Lễ chùa là một phong tục rất đẹp, rất đáng duy trì của người Việt. Việc đi lễ bái đem lại sự bình yên cho mỗi người, như một cách kết nối với những người đã mất và là động lực để người sống chú ý hơn đến cuộc sống thực tại. Ngay cả đội ngũ nhân viên Adam, chúng tôi cũng đều có một buổi xuất hành đầu năm đi lễ chùa.

Vậy còn đối với đại gia đình Adam Store, anh có thể chia sẻ một vài kỉ niệm thú vị, ý nghĩa trong những chuyến du Xuân cùng đội ngũ nhân viên? Dự định du Xuân năm nay của gia đình Adam như thế nào, thưa anh?

- Với đại gia đình Adam thì du Xuân lại theo một kiểu khác. Bởi biết chắc các thành viên đều đã có những khoảng thời gian nhất định bên gia đình, người thân nên tôi luôn muốn du Xuân là một dịp để các anh chị em được thoải mái hưởng thụ sau chuỗi ngày vất vả chăm sóc khách hàng.

Như gần đây nhất là chuyến du Xuân năm ngoái của tập thể Adam tại Thái Lan. Tất cả mọi người đều được nghỉ ngơi, ăn chơi hết mình. Những tấm ảnh kỉ niệm luôn phải cười tươi nhất, hào hứng nhất, đi về là phải rôm rả nhất, thoải mái nhất. Đó cũng là tiêu chí để chúng tôi lựa chọn điểm đến du Xuân cho toàn thể thành viên Adam Store. Năm nay dự định của chúng tôi là đi Hàn Quốc khoảng 1 tuần để các chị em có thể gặp "oppa" của mình (cười) và cũng có thể trải nghiệm kinh đô thời trang có tầm ảnh hưởng đến thời trang Việt Nam mạnh nhất hiện nay.

Tin Cùng Chuyên Mục