Tổng giám đốc Coteccons từ chức Thành viên HĐQT

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Hai cá nhân liên quan tới nhóm cổ đông ngoại sẽ thay thế cho các vị trí còn trống trong HĐQT.

Công ty cổ phần xây dựng Coteccons (mã CK: CTD) vừa công bố Nghị quyết liên quan tới cơ cấu thành viên HĐQT. Theo đó, Coteccons chấp nhận đơn xin từ chức Thành viên HĐQT của ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng từ ngày 22/6.

Nghị quyết không đề cập đến chức vụ Tổng giám đốc của ông Công.

Tổng giám đốc Coteccons từ chức Thành viên HĐQT - Ảnh 1
Ông Nguyễn Sỹ Công.

Sau khi ông Công và ông Thắng từ chức, hai vị trí còn trống trong HĐQT sẽ được thay thế bởi ông Bolat Duisenov (quốc tịch Kazakhstan) và ông Herwig Guido H. Van Hove (quốc tịch Bỉ). Cả hai cá nhân trên đều liên quan tới nhóm cổ đông ngoại có mâu thuẫn với ban lãnh đạo Coteccons thời gian gần đây. Trong đó, ông Bolat Duisenov là Tổng giám đốc Kusto Việt Nam từ năm 2009, còn ông Herwig Guido H. Van Hove đang là Tổng giám đốc The8th. 

Nghị quyết nêu rõ, nội dung này dự kiến sẽ được bổ sung vào chương trình họp đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 30/6 sắp tới.

Mâu thuẫn giữa các nhóm cổ đông tại Coteccons diễn biến leo thang và căng thẳng hơn kể từ đầu tháng 6. Nhóm cổ đông ngoại công khai phê phán và chỉ đích danh một số lãnh đạo cao cấp của Coteccons như Chủ tịch Nguyễn Bá Dương, Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công đã để xảy ra sai phạm, xung đột lợi ích trong quá trình điều hành doanh nghiệp.

Trưởng ban kiểm soát cũng báo cáo Uỷ ban Chứng khoán về việc ban lãnh đạo Coteccons đã có hành vi cắt xén, chỉnh sửa sai sự thật trong báo cáo của ban kiểm soát trong các báo cáo quản trị công ty và báo cáo thường niên. 

Tuy nhiên, trong tài liệu họp đại hội cổ đông 2020 vừa được công bố, HĐQT Coteccons không đề cập đến việc bãi nhiệm ông Dương và ông Công nhưng lại có tờ trình miễn nhiệm hai thành viên ban kiểm soát.

Phản hồi trước thông tin này, ông Nguyễn Sỹ Công với vai trò Tổng giám đốc đã cho rằng những cáo buộc của nhóm cổ đông ngoại là vô căn cứ với ý định thâu tóm doanh nghiệp. Vị này cũng cho biết ban lãnh đạo công ty sẵn sàng chuyển giao vị trí của mình cho những ứng cử viên do cổ đông lớn tiến cử, với điều kiện họ có đủ uy tín và năng lực để dẫn dắt công ty phát triển lâu dài, bền vững.

Tin Cùng Chuyên Mục