Tổng Giám đốc Mai Wedding: “Tháng Giêng gác chuyện ăn chơi”

Lan Khuê

Trái với quan niệm “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, khoảng thời gian đầu năm cũng là lúc các chi nhánh của Mai Wedding luôn đông đúc và nhộn nhịp khách vào ra. TGĐ Nguyễn Thị Tuyết Mai cùng toàn bộ nhân viên của mình đành tạm gác chuyện ăn chơi, ra sức phục vụ các cặp uyên ương trong ngày trọng đại.

Tổng Giám đốc Mai Wedding: “Tháng Giêng gác chuyện ăn chơi” - Ảnh 1

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai - Tổng Giám đốc Mai Wedding

 
Tôi luôn truyền đạt cho nhân viên hiểu người chủ thực sự của mỗi nhân viên chính là khách hàng. Mình phục vụ khách hàng tốt là mình đang phục vụ chính người chủ của mình.

Nhìn lại một năm Mậu Tuất đã qua, chị nhận thấy bản thân và doanh nghiệp của mình đã đạt được những dấu ấn nổi bật gì?

Năm vừa qua là một năm thành công và nhiều cảm xúc đối với tôi và cả công ty khi lần lượt 3 chi nhánh mới được ra đời tại TP.Huế và TP.Đà Nẵng, tạo nên một chuỗi hệ thống Mai Wedding. Hiện tại, chuỗi hệ thống Mai Wedding đã có 4 chi nhánh áo cưới và 3 cơ sở Veston cao cấp, 1 chi nhánh chuyên Áo dài – Dạ hội cùng đội ngũ hơn 250 nhân viên luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng một cách nhiệt tình nhất.

Đặc biệt, trong năm 2018, công ty đã vượt mốc 15 ngàn khách hàng. Khách hàng đến với Mai Wedding không chỉ ở các tỉnh, thành trong nước mà từ nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Nhật, Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc… cũng tăng lên nhiều theo từng tháng, lượng khách hàng được giới thiệu qua xâu chuỗi cũng tăng lên. Điều này minh chứng rõ nét rằng Mai Wedding đang được khách hàng tin yêu, lựa chọn và sử dụng. Với tôi, đây chính là thành tựu lớn nhất của mình.

Trong năm tới và những năm tiếp theo, tôi sẽ vẫn tiếp tục tìm những cái mới, cái tốt nhất và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Tổng Giám đốc Mai Wedding: “Tháng Giêng gác chuyện ăn chơi” - Ảnh 2

 

Cụ thể, chị đã xây dựng và chuẩn bị kế hoạch gì để vươn tới những nấc thang cao hơn trong hoạt động kinh doanh trong năm Kỷ Hợi 2019?

Trước đây và bây giờ cũng vậy, tôi luôn tìm tòi, học hỏi và xây dựng kế hoạch cũng như đưa ra những chiến lược kinh doanh để làm mới Mai Wedding theo từng thời kỳ phát triển. Qua từng cuộc họp, tôi luôn truyền cảm hứng trong công việc cũng như cho nhân viên hiểu mục đích và mong muốn của tôi là gì.

Năm 2019 sẽ là một năm nhiều hứa hẹn với những mục tiêu lớn của Mai Wedding. Công ty dự định sẽ mở rộng thêm nhiều chi nhánh mới tại các tỉnh miền Trung nhằm phục vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Người ta thường nói “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Vậy tháng Giêng của chị thường như thế nào?

Với người làm nghề dịch vụ như tôi thì khó có thể gọi "Tháng Giêng là tháng ăn chơi". Khoảng thời gian này, các chi nhánh của Mai Wedding lúc nào cũng đông đúc và nhộn nhịp khách vào ra. Tôi và anh chị em nhân viên Mai Wedding đành tạm gác chuyện ăn chơi lại, ra sức phục vụ các cặp uyên ương với mong muốn mang đến cho khách hàng những điều tốt đẹp nhất, hoàn hảo nhất trong ngày trọng đại của mình. Đây cũng là điều khiến tôi cảm thấy vui và hạnh phúc hơn cả được đi chơi Xuân.

Du Xuân là phong tục và cũng là xu hướng chung của người Việt. Theo chị làm thế nào để giữ gìn, phát huy giá trị tốt đẹp đó?

Theo tôi, du Xuân cũng như là bước "xuất hành đầu năm", người Việt thường tâm niệm bước xuất hành này sẽ mang lại tài lộc và may mắn trong suốt cả năm của họ. Du Xuân có rất nhiều hoạt động như hái lộc đầu năm, đi lễ cha mẹ, lễ chùa, tham gia các hoạt động vui Xuân... Có thể nói, những hoạt động này là những khoảnh khắc đáng quý nhất trong dịp đầu năm.

Tuy nhiên vì có quá nhiều người chen lấn, xô đẩy nơi lễ hội, chùa chiền để tranh nhau thắp hương cầu may trong ngày đầu năm dần gây mất mĩ quan và mai một nét văn hóa dân tộc. Theo tôi, mỗi người nên có ý thức riêng và cần có những hình thức tuyên truyền rộng rãi để mọi người đều tận hưởng ngày đầu năm một cách có ý nghĩa.

Chị đã có dự định thế nào cho mình và gia đình, doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới?

Dịp đầu năm tôi và gia đình thường đi chùa lễ Phật cầu cho một năm mới  bình an, tài lộc đến với gia đình, bạn bè, người thân và công ty. Sau đó, chúng tôi sẽ đi chúc Tết người thân, thăm anh chị em đồng nghiệp trong công ty.

Tổng Giám đốc Mai Wedding: “Tháng Giêng gác chuyện ăn chơi” - Ảnh 3

 

Bên cạnh đó, xuất phát từ tâm niệm mùa Xuân là mùa của hạnh phúc và hạnh phúc cần được sẻ chia, vì vậy, cứ đến độ Xuân về là tôi và anh chị em công ty lại mong muốn góp niềm vui nho nhỏ đến với những hoàn cảnh khó khăn trong dịp đầu năm. Tiếp nối truyền thống đó của công ty, năm nay, chúng tôi cũng sẽ cùng nhau tụ họp và đi chúc Tết từng gia đình, với mong muốn sẻ chia chút hơi ấm mùa Xuân đến với mọi người.

Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, hầu hết mọi người đều có xu hướng lệch nhịp khi trở lại với công việc. Bản thân chị thường có phương pháp gì để giúp mình và các nhân viên vực dậy tinh thần làm việc sau Tết?

Sau Tết, mọi người không ít thì nhiều vẫn còn mang "hương vị Tết". Tôi hiểu được điều đó nên luôn nhẹ nhàng truyền đạt cho nhân viên hiểu rằng tư tưởng làm việc chính là điều quan trọng và hãy biến nó thành lẽ sống!

Tôi luôn truyền đạt cho nhân viên hiểu người chủ thực sự của mỗi nhân viên chính là khách hàng. Mình phục vụ khách hàng tốt là mình đang phục vụ chính người chủ của mình. Từ đó, bộ máy vận hành công việc được liên tục và nhất quán, mang lại hiệu quả cao nhất cho chuỗi hệ thống Mai Wedding dù là sau dịp nghỉ Tết.

Đầu Xuân năm mới, chị muốn gửi lời chúc gì tới độc giả và doanh nhân trên khắp cả nước?

Nhân dịp năm mới Kỷ Hợi 2019, tôi xin gửi lời chúc trân trọng đến quý độc giả, doanh nhân một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. Chúc cho các doanh nhân cả nước nói chung và quý đối tác của Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Bảo Mai Anh nói riêng sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh kinh doanh của mình, đạt những thắng lợi mới trong năm Kỷ Hợi này.

Trân trọng cảm ơn chị!

Tin Cùng Chuyên Mục