Tổng Giám đốc Nguyễn Hoài Thương: “Nhan sắc đơn giản chỉ là một điểm cộng”

Minh Châu

“Sắc đẹp chỉ là điều kiện cần, là điểm cộng cho những cuộc đàm phán thành công, gây ấn tượng với đối tác, khách hàng chứ không thể là điều kiện đủ để phụ nữ đạt được thành công trong cuộc sống và tạo dựng sự nghiệp kinh doanh vững chắc" - Tổng Giám đốc Viện Thẩm mỹ Bonita Nguyễn Hoài Thương chia sẻ.

Là lãnh đạo ngân hàng nhưng chị lại mạnh dạn rẽ hướng sang kinh doanh làm đẹp với việc ra mắt Viện Thẩm mỹ Bonita – một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới lạ với bản thân mình. Niềm tin và động lực nào đã tiếp sức cho chị kinh doanh trong lĩnh vực này?

10 năm gắn bó với ngành ngân hàng với vị trí là một cán bộ quản lý, hàng ngày được tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là các nữ doanh nhân trẻ trung, xinh đẹp, hiện đại đã khiến tôi mạnh dạn nghiên cứu, tìm hiểu thêm về mảng làm đẹp với đam mê không chỉ tự làm đẹp cho chính bản thân mình mà còn cho các chị em phụ nữ khác nữa.

Quyết định trải nghiệm ở lĩnh vực hoàn toàn mới lạ với bản thân là một thách thức không hề nhỏ với tôi. Tuy nhiên, với niềm đam mê, khát khao được chinh phục những khó khăn, thách thức đã giúp tôi có được một năng lượng tràn đầy và quyết tâm chiến thắng, vượt qua được chính bản thân mình.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hoài Thương: “Nhan sắc đơn giản chỉ là một điểm cộng” - Ảnh 1

Chị Nguyễn Hoài Thương - Giám đốc Viện Thẩm mỹ Bonita 

 
Có một câu nói “Đàn bà đẹp luôn có quà” như một minh chứng rằng phụ nữ có nhan sắc sẽ dễ hạnh phúc hơn, thành công hơn trong cuộc sống. Đẹp là có quyền nhưng không có nghĩa bạn có quyền thiếu hiểu biết

Ôm đồm nhiều việc cùng lúc như vậy, chị có sợ mình sẽ bị mất tập trung và thiếu hiệu quả trong công việc không?

Một người phụ nữ thông minh và hiện đại sẽ luôn biết cách phân bổ thời gian hài hòa, hợp lý để có thể làm được nhiều việc cùng lúc. Ngân hàng và làm đẹp là hai lĩnh vực tưởng chừng như không liên quan tới nhau, nhưng với tôi, đó đều là niềm đam mê và khát khao chinh phục. Chính vì thế nên tôi luôn cháy hết mình để sống trọn vẹn với những đam mê đó.

Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực ngân hàng, tôi đã trang bị được nhiều kiến thức, kỹ năng để hoàn thành các con số, chỉ tiêu được giao. Với công việc tại Viện thẩm mỹ, tôi may mắn sở hữu và xây dựng được đội ngũ quản lý, nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm.

Sau 8 tiếng làm việc tại ngân hàng, tôi lại trở về Viện thẩm mỹ với những kế hoạch, định hướng và đam mê được làm đẹp cho người, cho đời, giúp cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. Đó cũng chính là phương thuốc giúp tôi thư giãn và cân bằng hơn để vượt qua được mọi áp lực, khó khăn trong cuộc sống.

Kinh doanh không hề dễ dàng, đặc biệt là trong ngành làm đẹp. Khi bước chân vào con đường kinh doanh chị đã gặp phải những khó khăn nào và cách để chị vượt qua là gì?

Kinh doanh chưa  bao giờ là dễ dàng nên từ khi quyết định bước theo con đường này, tôi đã luôn tâm niệm: “Vạn sự khởi đầu nan”. Điều tạo nên sự khác biệt giữa thành công với thất bại không phải là vấp ngã bao nhiêu lần mà là sau mỗi lần vấp ngã, bạn có đủ bản lĩnh để đứng dậy, vượt qua khó khăn hay không.

Thời gian đầu, tôi đã gặp muôn vàn khó khăn, từ việc lên ý tưởng kinh doanh sáng tạo, tìm kiếm khách hàng, nắm bắt nhu cầu của khác hàng, cho tới xây dựng đội ngũ nhân sự… Nhưng bản thân tôi đã luôn xác định và xây dựng cho mình một niềm tin, một bản lĩnh để dám nghĩ, dám làm và dám chịu. Thành công không thể có trong ngày một, ngày hai, vì vậy tôi luôn suy nghĩ theo hướng tích cực và xây dựng mục tiêu rõ ràng cho tương lai để biến những suy nghĩ thành hành động thực tế và chinh phục từng mục tiêu phía trước để đi đến thành công.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hoài Thương: “Nhan sắc đơn giản chỉ là một điểm cộng” - Ảnh 2

 

Với khối lượng công việc dồn trên đôi vai như vậy, bằng cách nào để chị có thể lo toan chu đáo cho gia đình?

Riêng với bản thân tôi, gia đình là điều quan trọng nhất, và người phụ nữ giỏi việc nước tới đâu thì cũng vẫn phải đảm việc nhà. Mặc dù công việc chiếm quá nhiều thời gian, tâm sức nhưng tôi tuyệt đối không cho phép mình được quên đi vai trò “nội tướng”, quên đi bữa cơm gia đình và việc chăm sóc con cái một cách chu toàn.

Với tôi, công việc và gia đình là hai yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Để có thể cân bằng được cả hai đòi hỏi người phụ nữ phải biết cách sắp xếp và phân bổ thời gian một cách khoa học, hợp lý. Nghe có vẻ khó khăn nhưng thực ra nó sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu chúng ta nhận được sự chia sẻ, ủng hộ, đồng thuận của các thành viên trong gia đình. Tôi may mắn có được sự hậu thuẫn tuyệt vời từ gia đình và những người thân. Họ luôn tạo điều kiện tốt nhất để tôi có thể hoàn thành tốt mọi công việc, thực hiện mọi ước mơ và niềm đam mê của bản thân.

Theo chị, sắc đẹp quyết định như thế nào tới thành công của người phụ nữ? Bản thân chị đã sử dụng thứ vũ khí này như thế nào trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống?

Tất nhiên là phụ nữ, ai cũng muốn mình xinh đẹp, quyến rũ. Có một câu nói “Đàn bà đẹp luôn có quà”  như một minh chứng rằng phụ nữ có nhan sắc sẽ dễ hạnh phúc hơn, thành công hơn trong cuộc sống. Đẹp là có quyền nhưng không có nghĩa bạn có quyền thiếu hiểu biết.

Theo tôi, sắc đẹp chỉ là điều kiện cần, là một điểm cộng cho những cuộc đàm phán thành công, gây ấn tượng với đối tác, khách hàng chứ không thể là điều kiện đủ để phụ nữ đạt được thành công trong cuộc sống và tạo dựng sự nghiệp kinh doanh vững chắc.

Để là một người phụ nữ thành đạt, trước hết cần trau dồi những kiến thức, tích lũy hiểu biết và năng lực của bản thân. Khi ấy, vẻ đẹp bên ngoài sẽ được xem như một điểm cộng quý giá khiến phụ nữ dễ dàng có được những cơ hội trong cuộc sống, dễ dàng giành được cái nhìn thiện cảm của những người xung quanh.

Bản thân tôi luôn tự ý thức chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp vốn có của bản thân, bên cạnh đó trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng sống để có một trí tuệ thông thái và sâu sắc hơn. Với tôi, một người phụ nữ thành công và hạnh phúc khi hội tụ đủ các yếu tố: Sự nghiệp vững chắc, gia đình đầm ấm và tâm hồn tươi vui.

Tin Cùng Chuyên Mục