Tổng tài sản của các tỷ phú USD tại Việt Nam đã đạt 19 tỷ USD, lộ diện 3 nhân vật lọt danh sách 1000 người giàu nhất thế giới

Giang Phạm

Ông Phạm Nhật Vượng, ông Trần Đình Long, và bà Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 1000 người giàu nhất thế giới.

Theo cập nhật mới nhất từ Forbes, tính đến ngày 4/3/2022, Việt Nam có 6 đại diện lọt vào danh sách tỷ phú USD của Forbes với tổng tài sản đạt 19 tỷ USD.

Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup là người giàu nhất Việt Nam khi sở hữu khối tài sản trị giá 6,2 tỷ USD, đứng thứ 422 trong danh sách tỷ phú toàn cầu. Tuy vậy, nếu so với danh sách thống kê một năm trước, tổng tài sản của ông chủ Tập đoàn Vingroup thấp hơn 1,1 tỷ USD.

Việt Nam có 6 đại diện lọt vào danh sách tỷ phú USD của Forbes. Ảnh: Forbes
Việt Nam có 6 đại diện lọt vào danh sách tỷ phú USD của Forbes. Ảnh: Forbes

Về nhì trong bảng danh sách là Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - tỷ phú Trần Đình Long - với tổng tài sản đạt 3,4 tỷ USD. Với số tiền này, ông Long đứng thứ 892 trong bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu của Forbes.

Ông Long cũng là tỷ phú Việt Nam có tốc độ gia tăng tài sản ròng mạnh nhất một năm gần đây. Nếu so với đầu năm 2021, tài sản của chủ tịch tập đoàn Hoà Phát đã tăng tới 1,2 tỷ USD. Số tiền này đã giúp ông Long vượt qua bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjetair để trở thành người giàu thứ hai Việt Nam. Cùng với đó, khối tài sản 3,4 tỷ USD cũng lần đầu ghi tên ông Long vào danh sách 1.000 người giàu nhất thế giới.

Lượng tài sản ròng vượt mốc 3 tỷ USD đã đưa bà Nguyễn Thị Phương Thảo gia nhập top 3 danh sách 1.000 người giàu nhất hành tinh. Hiện tại, bà chủ hãng hàng không Vietjet Air đang xếp thứ 987, tăng hơn 100 bậc so với hồi đầu tháng.

Như vậy, Việt Nam đã có 3 tỷ phú USD gia nhập nhóm 1.000 người giàu nhất hành tinh.

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng tỷ phú USD ở Việt Nam lần lượt gọi tên Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank Hồ Hùng Anh và Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang với số tài sản lần lượt là 2,6 tỷ USD và 2,1 tỷ USD. Đà tăng tài sản này của hai tỷ phú đều đến từ xu hướng tăng của giá cổ phiếu TCB và MSN trong tuần. 

Xếp cuối cùng trong danh sách tỷ phú USD Việt Nam là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco, với 1,6 tỷ USD, đứng thứ 1860 toàn cầu. So với số liệu thống kê của Forbes cách đây một năm, số tài sản ông Dương và gia đình sở hữu không thay đổi.

Tin Cùng Chuyên Mục