Top 10 doanh nghiệp tư nhân lãi nhất Việt Nam: Vinamilk đứng đầu, VinGroup vượt Thaco về vị trí thứ 3

Theo Thế Trần/Tri Thức Trẻ

Vinamilk vẫn giữ vị trí đầu tiên trong top 10 doanh nghiệp tư nhân có lãi nhất Việt Nam. So với năm ngoái, Hòa Phát đã thay thế Thaco đứng ở vị trí thứ 2. VietjetAir từ vị trí 10 nhảy lên đứng thứ 7.

Mới đây, CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Việt Nam Report) công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất năm 2018.

Top 10 doanh nghiệp tư nhân lãi nhất Việt Nam: Vinamilk đứng đầu, VinGroup vượt Thaco về vị trí thứ 3 - Ảnh 1

So với năm 2017, 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất vẫn nằm trong danh sách năm nay nhưng có sự thay đổi về vị trí. Cụ thể, Trường Hải năm ngoái đứng thứ 2, năm nay về 6.

VinGroup lên một bậc so với năm 2017, từ thứ 3 lên thứ 4. VietJetAir đứng ở vị trí thứ 10 trong năm 2017 nhưng năm nay đứng ở số 6. Masan từ thứ 6 xuống thứ 10.

Vietnam Report cho biết danh sách và thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá khách quan, độc lập dựa trên việc tính điểm trọng số, với các tiêu chí chính là Các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời( ROA, ROE, ROR); Lợi nhuận trước thuế; và Doanh thu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông; quy mô sử dụng lao động cũng là những chỉ tiêu tham chiếu quan trọng đánh giá hiện trạng sức mạnh và triển vọng mỗi doanh nghiệp theo từng khía cạnh.

Doanh nghiệp không mất chi phí để có tên trong Bảng xếp hạng này.

Xét các doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2018 (bao gồm cả khối Nhà nước và FDI), Petro Việt Nam đã vượt qua Viettel để đứng ở vị trí số 1.

Top 10 doanh nghiệp tư nhân lãi nhất Việt Nam: Vinamilk đứng đầu, VinGroup vượt Thaco về vị trí thứ 3 - Ảnh 2

Trong bảng xếp hạng Profit500 năm nay, số lượng doanh nghiệp ngành Xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản (14,8%), ngành Điện (12,8%), ngành Tài chính (11,2%), ngành Thực phẩm, đồ uống, thuốc lá (10,4%) chiếm áp đảo so với các nhóm ngành còn lại.

Tin Cùng Chuyên Mục