Top ứng dụng gọi điện bằng hình ảnh cần có trong thời điểm cách ly chống dịch

Selina Nguyễn (Theo CNBC)

(Doanhnhan.vn) - Khi dịch covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cách tốt nhất để giữ mối liên lạc thường xuyên với gia đình và bạn bè là sử dụng những cuộc gọi thoại hình ảnh (video call). Và tất cả mọi người dường như đều đang sử dụng nó.

Có người đã có một bữa tiệc sinh nhật đáng nhớ trên Zoom, những giờ làm việc vui vẻ trên Slack hay cuộc gọi đầy hạnh phúc với gia đình qua ứng dụng gọi điện hình ảnh trên Facebook…

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng khác nhau như Zoom, TikTok, Houseparty, Google Classroom, Google Hangouts hay Squad, FaceTime… mà bạn có thể tự do lựa chọn, tùy thuộc vào mục đích cá nhân của mình.

Dưới đây là một số ứng dụng video call tốt nhất và các tính năng sẵn có của nó để bạn lựa chọn:

Dành cho iPhone

Có rất nhiều ứng dụng video call trên iPhone nhưng nếu người mà bạn cần liên lạc cũng sử dụng Mac, iPhone hay iPad thì cách tốt nhất là sử dụng FaceTime có sẵn của Apple. Ứng dụng này hỗ trợ tới 32 người dùng cùng một lúc và thực sự đáng tin cậy, dễ sử dụng. Ngoài ra, mọi người có thể tăng thêm sự thú vị cho cuộc gọi với những hình ảnh 3D sống động, hóa trang thành các nhân vật Animoji hoặc Memoji ưa thích…

Ứng dụng này có lẽ dễ sử dụng nhất vì nó được tích hợp ngày trong các tiện ích sẵn có của Apple. Do vậy, những người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ bạn cũng có thể sử dụng.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng an toàn tuyệt đối do được mã hóa khiến các cuộc gọi hoàn toàn riêng tư và quan trọng nhất, Apple cho phép người dùng sử dụng ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

Top ứng dụng gọi điện bằng hình ảnh cần có trong thời điểm cách ly chống dịch - Ảnh 1

FaceTime - Ứng dụng video call tốt nhất dành cho iPhone

Dành cho Android

Google Duo là giải pháp để Google cạnh tranh với ứng dụng FaceTime trên các thiết bị iOS. Đây là ứng dụng được đánh giá cho phép người dùng thực hiện video call đơn giản, chất lượng và hữu ích nhất hiện này. Nổi lên trong đó là tính năng Knock Knock giúp người dùng nhìn thấy trước người phía bên kia là ai, ngay cả khi chưa bắt máy.

Điều này đặc biệt tiện dụng với người già hay trẻ em, khi những người dùng này có thể dễ dàng biết được ai đang gọi đến bằng hình ảnh, thay vì xác định dựa vào số điện thoại và tên danh bạ.

Tuy nhiên, Google chỉ cho phép tối đa 12 người tham gia cùng một cuộc gọi. nhưng lại có thể cài đặt trên cả máy tinh và điện thoại, do đó, dễ dàng để mọi người sử dụng các tiện ích khác nhau.

Top ứng dụng gọi điện bằng hình ảnh cần có trong thời điểm cách ly chống dịch - Ảnh 2

Google Duo - Ứng dụng video call dành cho Android

Ứng dụng tốt nhất cho iPhone và Android

Lựa chọn không thể bỏ qua là WhatsApp. Ứng dụng này do Facebook sở hữu và có hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, hoạt động trên cả Android và iOS.

Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho FaceTime. Một trong những điểm mà WhatsApp không thể bằng được FaceTime đó chính là việc FaceTime được cài đặt mặc định trên những chiếc máy iPhone, còn nếu muốn gọi cho ai đó bằng WhatsApp thì người đó phải tải ứng dụng này về.

Tuy nhiên, điểm mạnh của WhatsApp là giao diện thân thiện, người dùng có thể dễ dàng sử dụng ngay từ lần dùng đầu tiên. Bạn có thể gửi tin nhắn hoặc thực hiện cuộc trò chuyện video hay âm thanh, sự phổ biến của nó là lựa chọn khá tuyệt cho việc giữ liên lạc với bạn bè trên toàn thế giới.

WhatsApp dùng mã hoá đầu cuối, nghĩa là chỉ bạn và người bạn đang gửi tin nhắn mới có thể đọc được những gì bạn gửi.

Top ứng dụng gọi điện bằng hình ảnh cần có trong thời điểm cách ly chống dịch - Ảnh 3

WhatsApp hoạt động trên cả Android và iOS.

Ứng dụng tốt nhất dành cho doanh nghiệp

Có rất nhiều ứng dụng hữu ích dành cho các doanh nghiệp khi phải làm việc từ xa như hiện nay, tùy thuộc vào mức độ yêu cầu của công ty bạn ra sao. Một số ứng dụng phổ biến nhất hiện nay là Cisco Webex, Zoom, Slack, Microsoft, Skype, Google Hangouts hoặc Microsoft Teams.

Tuy nhiên, hiện nay Zoom vẫn được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn. Zoom cung cấp tính năng hội nghị video và âm thanh, trò chuyện hội thảo trên các thiết bị di động, máy tính để bàn và hệ thống. Nó cung cấp miễn phí cơ bản cho phép thực hiện cuộc trò chuyện video tối đa 100 người, tuy nhiên, nó lại giới hạn 40 phút.

Zoom có các phiên bản cho doanh nghiệp với giá khoảng 20 USD/tháng cho mỗi máy chủ. Ứng dụng này đặc biệt được sử dụng nhiều và quen thuộc trong thời gian qua, nhờ vào sự bùng phát đại dịch covid-19.

Tuy nhiên, cách đây vài ngày, theo phát hiện từ Motherboard, Zoom đã tự ý gửi dữ liệu của người dùng cho Facebook mà không xin phép. Điều này xảy ra kể cả khi người dùng không có tài khoản Facebook. Zoom Zoom sau đó đã thừa nhận điều này và đã tung ra bản cập nhật phần mềm nhằm gỡ bỏ đoạn code thu thập thông tin người dùng.

Top ứng dụng gọi điện bằng hình ảnh cần có trong thời điểm cách ly chống dịch - Ảnh 4

 Zoom ứng dụng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thời gian qua

Ứng dụng tốt nhất để tán ngẫu với bạn bè

Có ba ứng dụng hoàn toàn mới mà bạn có thể chưa từng nghe nói đến để bạn có thêm lựa chọn trò chuyện với bạn bè là Houseparty, Squad và Discord.

Top ứng dụng gọi điện bằng hình ảnh cần có trong thời điểm cách ly chống dịch - Ảnh 5

Ứng dụng Houseparty mang tới không gian trò chuyện nhóm tối đa 12 người khi gửi tin nhắn hay chat video thoải mái. Các video được quay trên Houseparty có thể chia sẻ tới các thành viên của nhóm để xem lại khi họ không thể tham gia vào nhóm chat. Houseparty hỗ trợ trên các nền tảng gồm iOS, Android, Chrome, Mac nên chúng ta có thể gọi video Houseparty ngay trên máy tính.

Top ứng dụng gọi điện bằng hình ảnh cần có trong thời điểm cách ly chống dịch - Ảnh 6

Cũng tương tự như Houseparty, Squad là ứng dụng cho phép người dùng trò chuyện, thực hiện cuộc gọi video call và chia sẻ màn hình điện thoại của mình với bạn bè. Bạn có thể ngay lập tức bắt đầu một cuộc trò chuyện video trên tối đa 9 thiết bị khác nhau. Ứng dụng Squad cũng cho phép chúng ta lựa chọn một ứng dụng cụ thể để chia sẻ như cùng nhau mua sắm, xem video TikTok và Youtube cùn một lúc.  

Được sử dụng phổ biến trong cộng đồng game thủ, Discord cung cấp những tính năng gọi thoại hữu ích. Tại đây, bạn có thể tạo cuộc trò chuyện riêng tư, tham gia trò chuyện hoặc mời bạn bè của mình vào nhóm chat (tối đa 10 người) để thảo luận thông qua các ứng dụng nhắn tin, gọi điện và video call.

Tin Cùng Chuyên Mục