Toyota chốt xe thể thao thứ 3 trong đội hình sau Supra và 86 nhưng có một tin không vui

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Nguyên nhân được Toyota đưa ra là vì chi phí phát triển cho xe to hay bé, SUV hay sedan, thể thao hay bình dân cũng đều như nhau.

Toyota chốt xe thể thao thứ 3 trong đội hình sau Supra và 86 nhưng có một tin không vui - Ảnh 1

Toyota trong thời gian qua không hề giấu diếm ý đồ của mình là tạo ra một "mũi đinh ba" xe thể thao với sự xuất hiện của một dòng tên mới (hoặc hồi sinh lại) nằm dưới 86 và Supra hiện giờ. Mới đây, giám đốc phân nhánh Toyota Gazoo Racing của thương hiệu Nhật đã một lần nữa xác nhận sự xuất hiện của mẫu xe mới nhưng đi kèm với đó là một số thông tin không vui cho lắm.

Chia sẻ trên tờ Evo, ông Tetsuya Tada cho biết dù gần như chắc chắn "bộ ba" của Toyota GR sẽ thành hình, các kỹ sư cũng như lãnh đạo lên kế hoạch dự án phải rất cẩn thận và thực tiễn về dòng xe này để phù hợp với "tình hình phân khúc xe thể thao hiện giờ".

Toyota chốt xe thể thao thứ 3 trong đội hình sau Supra và 86 nhưng có một tin không vui - Ảnh 2

Theo triết lý của Toyota, chi phí phát triển 1 mẫu xe mới bất kể ở phân khúc nào đều như nhau, do đó xe thể thao vốn kén người dùng sẽ rất dễ chết yểu nếu không được phát triển đúng cách và không mang lại lợi nhuận cần thiết cho thương hiệu chủ quản.

Ông Tada cũng thừa nhận rằng mình và hãng hiểu khách hàng kỳ vọng vào mẫu xe thể thao mới lớn đến nhường nào, tuy nhiên họ không thể vì thế mà buộc phải bán xe ở mức dưới kỳ vọng để rồi nhìn tâm huyết của họ biến mất như không ít dòng tên khác trong lịch sử.

Toyota chốt xe thể thao thứ 3 trong đội hình sau Supra và 86 nhưng có một tin không vui - Ảnh 3

Thêm vào đó, vị lãnh đạo người Nhật còn nhận định rằng mức giá của 86 hiện giờ đã là đủ thấp và không thể nhồi nhét thêm một cái tên nữa vào phân khúc này để rồi cho chúng tự cạnh tranh lẫn nhau.

Vị trí lý tưởng nhất của mẫu xe thể thao mới (mà nhiều người đồn đại là sử dụng cấu hình động cơ đặt giữa đi kèm tên gọi MR2) là mức giá giữa 86 và Supra, nghĩa là ở mốc gần 40.000 USD.

Tin Cùng Chuyên Mục