Toyota, Denso thúc đẩy nghiên cứu phương pháp điều trị Covid-19

Trần Phương (theo CNET)

(Doanhnhan.vn) - Toyota đã từng bước xây dựng thiết bị bảo hộ cá nhân cho những nhân viên chăm sóc sức khỏe đang ở tuyến đầu chống lại dịch bệnh Covid-19. Giờ đây, công ty sẽ còn có  những tiếp cận tích cực hơn trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này.

Nhà sản xuất ô tô này vào hôm thứ 3 cho biết, Denso - nhà sản xuất linh kiện ô tô mà Toyota vẫn còn nắm giữ cổ phần tại đây, sẽ làm việc với một công ty Canada để hỗ trợ quá trình nghiên cứu thuốc chữa và các biện pháp kiểm soát lây nhiễm với Covid-19.

Cả Toyota và Denso khẳng định rõ ràng rằng họ không đột ngột chuyển sang kinh doanh ở lĩnh vực nghiên cứu và phát triển thuốc. Thay vào đó, họ sẽ tích cực thúc đẩy dự án này theo chuyên môn riêng của mình.

Toyota, Denso thúc đẩy nghiên cứu phương pháp điều trị Covid-19 - Ảnh 1

 

Công ty làm việc trong dự án này với Denso có tên là D-Wave. Công ty này sẽ cung cấp quyền truy cập miễn phí vào một máy tính lượng tử. Mục đích của dự án là mời các quốc gia tham gia và sử dụng công nghệ vô cùng mạnh mẽ này để nghiên cứu và phát triển các phương pháp điều trị bằng thuốc để chống lại virus corona.

Cho đến nay, thế giới vẫn chưa có cách điều trị Covid-19 hay vắc-xin phòng chống bệnh. Điều này đã khiến các chuyên gia phải làm việc với tốc độ cực nhanh để phát triển được thuốc trị bệnh và giúp giảm thiểu các triệu chứng nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, Toyota đang làm theo nhiều cách khác nhau để hỗ trợ nước nhà Nhật Bản trong việc kiểm soát dịch bệnh. Trong đó có nỗ lực cung cấp mạng lưới giao thông cho những nhóm đối tượng di chuyển khác nhau. Điều này có nghĩa là Toyota có thể giữ những người có triệu chứng bệnh cách ly khỏi cộng đồng bằng những phương tiện vận chuyển chỉ dành riêng cho họ, và cũng tương tự với những nhóm người cách ly khác.

Tại Bắc Mỹ, Toyota đã bắt đầu cho sản xuất khẩu trang cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe và đang tìm kiếm một đối tác cho kế hoạch sản xuất mặt nạ dưỡng khí.

Tin Cùng Chuyên Mục