Toyota Fortuner liên tiếp bị triệu hồi để xử lý lỗi

Thành Trung

Đợt này, Toyota triệu hồi 190 xe Fortuner để xử lý lỗi ống chân không trong hệ thống phanh. Trước đó, Toyota Fortuner cũng bị triệu hồi do lỗi bu lông không được siết chặt hồi đầu tháng 8.

Toyota Việt Nam (TMV) thông báo triệu hồi để kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyota Fortuner.

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng là 190 xe Fortuner sản xuất lắp ráp trong khoảng thời gian từ 8/10/2019 đến 2/12/2019. 

Toyota Fortuner liên tiếp bị triệu hồi để xử lý lỗi - Ảnh 1

Theo TMC, các xe nằm trong dải ảnh hưởng được trang bị hệ thống trợ lực phanh bao gồm các ống chân không bầu trợ lực phanh. Do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi.

Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân không có thể sẽ bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh.

Chương trình được thực hiện từ ngày 11/9, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh cho những xe trong dải ảnh hưởng tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là tối đa khoảng 0,6 – 1,2 giờ.

Đầu tháng 8, Toyota Fortuner cũng nằm trong danh sách bị triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trong thời gian tối đa khoảng 0,3 – 0,5 giờ.

Toyota Fortuner liên tiếp bị triệu hồi để xử lý lỗi - Ảnh 2

Hiện tại, mẫu Toyota Fortuner được bán tại thị trường Việt Nam có 6 phiên bản, trong đó có cả xe lắp ráp và xe nhập khẩu. Giá bán của mẫu xe dao động từ hơn 1 tỷ đồng đến hơn 1,3 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục