Toyota hé lộ siêu xe mới, đủ sức so tài với Aston Martin Valkyrie

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Toyota Gazoo Racing trong ngày hôm qua đã xác nhận tham dự giải đua FIA World Endurance Championship (WEC) từ 2020 trở đi với siêu xe mới.

Bắt đầu từ mùa giải 2020 – 2021, cả WEC lẫn Le Mans 24 Giờ sẽ bỏ hạng mục đua cao nhất với tên gọi cũ là LMP1, thay vào đó là chế độ "Hypercars" bao gồm 2 mảng cạnh tranh khác nhau là siêu xe thử nghiệm và phiên bản đua của siêu xe thường.

Dòng siêu xe mới của Toyota nằm ở loại thứ 2 và là bản đua lấy nền tảng kỹ thuật từ GR Super Sport ra mắt hồi tháng 1 năm 2018. Hãng cũng đã tung ảnh dựng đồ họa đầu tiên cho siêu xe đua mới với thiết kế rất giống concept trước đó nhưng được bổ sung nhiều đồ chơi cải thiện khí động học hơn.

Toyota hé lộ siêu xe mới, đủ sức so tài với Aston Martin Valkyrie - Ảnh 1

Hệ thống truyền động của siêu xe đua Toyota là dạng hybrid theo xác nhận của thông cáo báo chí. Hiện xe đang được hoàn thiện cả 2 mảng thiết kế và cơ khí tại 3 Trung tâm nghiên cứu toàn cầu cùng lúc là Higashi-Fuji, Cologne và Toyota City.

Trước Toyota không ít thương hiệu xe khác đã xác nhận tham dự hạng mục đua "Hypercar" mới là Aston Martin với Valkyrie bản đua, Scuderia Cameron Glickenhaus với SCG 007 hay ByKolles Racing.

Toyota hé lộ siêu xe mới, đủ sức so tài với Aston Martin Valkyrie - Ảnh 2

Toyota GR Super Sport Concept

Theo quy chế mới, xe đua tham gia hạng mục "Hypercars" chỉ được phép có trọng lượng tối đa 1.100 kg trong khi công suất trung bình phải đạt 550 kW (738 mã lực), cho phép xe hoàn thành một vòng đua dưới 3 phút 30 giây. Xe hybrid chỉ được sử dụng hệ thống hybrid hỗ trợ cho công suất tối đa 268 mã lực. Toàn bộ lốp đua được cung ứng bởi một hãng duy nhất để đảm bảo tính công bằng.

Toyota hé lộ siêu xe mới, đủ sức so tài với Aston Martin Valkyrie - Ảnh 3

Nếu Ferrari, McLaren hay Mercedes tham dự hạng mục đua này trong tương lai ta sẽ có một sân chơi siêu xe "phổ thông" đua vô cùng khốc liệt trong tương lai và hứa hẹn đáng xem không kém F1, thậm chí có thể hơn vì gần gũi với người tiêu dùng đại chúng hơn.

Toyota hé lộ siêu xe thể thao Gazoo Racing mới so tài Aston Martin Valkyrie.

Tin Cùng Chuyên Mục