Toyota Việt Nam thu hồi hơn 33.000 xe để khắc phục lỗi

Nam Giang

Hàng loạt dòng xe của Toyota, từ bình dân đến cao cấp đều gặp lỗi ở bơm bình xăng có thể làm chết máy và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm khi tham gia giao thông nên phải khắc phục, sửa chữa.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Lexus, Toyota và nhiều dòng xe khác do công ty này nhập khẩu và phân phối.

Theo đó, các xe do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam sản xuất và phân phối chính thức đều bị ảnh hưởng. Cụ thể, chương trình thu hồi xe lần này để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) Lexus, Land Cruiser 200, Alphard và Fortuner. Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 3.763 xe.

Mẫu xe hạng sang Lexus gồm các mẫu xe: GS, GX, LX, LS, NX, RC và RX có khoảng thời gian sản xuất khác nhau.

Ngoài ra, Toyota Việt Nam cũng thực hiện thu hồi 29.513 xe Camry, Corolla, Innova do hãng  sản xuất và nhập khẩu do cùng bị mắc một lỗi để khắc phục.

Thời gian dự kiến kiểm tra và thay thế khắc phục bơm nhiên liệu sẽ mất khoảng 1,7 đến 4,2 giờ/xe. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 1/6/2020 và dự kiến kết thúc vào 1/6/2023.

Theo Toyota, trên các xe trong diện bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Theo lý giải của nhà sản xuất, nguyên nhân là do những xe trong dải bị ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Khi đó, cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất, điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Điều này có thể khiến cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Toyota Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng vì người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bơm xăng mới.

Tin Cùng Chuyên Mục