Toyota Vios giá 299 triệu đồng khiến Honda City, Hyundai Accent "khóc thét"

Pháp luật và bạn đọc

Chiếc Toyota Vios hàng lướt có giá bán chỉ từ 299 triệu đồng, thấp ngang ngửa mẫu xe giá rẻ Kia Morning.

Toyota Vios 2015 cũ là một trong những mẫu ô tô được nhiều người quan tâm và lựa chọn nhất khi mua xe đã qua sử dụng. Hiện tại, mức giá trung bình cho chiếc sedan "ăn khách" còn mới là từ 490- 570 triệu đồng. Hàng qua sử dụng, đặc biệt là đời 2015 có giá từ 325 - 390 triệu đồng, tùy tình trạng xe và số km lăn bánh.

Gần đây, một vài phiên bản của đời xe 2015 rao bán rẻ hơn gây chú ý. Đơn cử, chiếc Toyota Vios 1.5E 2015, đã chạy 60.000km rao bán 309 triệu đồng. Với số ODO 120.000 km, chiếc Vios xám được chủ nhân ở Hà Nội rao bán 290 triệu đồng.

Với số tiền này, khách sở hữu một chiếc xe được chào bán với hệ thống đèn xe hoạt động bình thường, lốp còn "zin", hệ thống kính không rạn vỡ, nội thất sạch sẽ, điều hòa làm mát nhanh.

Chủ xe cho biết, vì là người kỹ tính nên xe được giữ gìn cẩn thận, chăm sóc xe thường xuyên tại các hãng bảo hành uy tín, đảm bảo nguyên bản, không hư hỏng, sửa chữa.

Vios 2015 đã qua sử dụng rao bán 309 triệu đồng.
Vios 2015 đã qua sử dụng rao bán 309 triệu đồng.
Một chiếc Vios đã qua sử dụng từng được rao bán 299 triệu đồng.
Một chiếc Vios đã qua sử dụng từng được rao bán 299 triệu đồng.

Trước đó, một chiếc Toyota Vios 1.3MT cũ đời 2015 đã gây chú ý khi rao bán với giá chỉ 299 triệu đồng – mức giá ngang bằng Kia Morning bản mới. Hình ảnh quảng cáo cho thấy ngoại thất của xe vẫn còn khá mới với lớp sơn màu đen bóng.

Về trang bị, Toyota Vios cũ đời 2015 được trang bị đầu CD hỗ trợ chức năng MP3, WMA, AAC và hỗ trợ kết nối USB, AUX và Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa, điều hòa tự động... Ngoài ra, các trang bị an toàn của xe có thể kể đến như 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Về động cơ, ô tô cũ Toyota Vios đời 2015 sử dụng động cơ 1.5L, sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, đi cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Hầu hết xe được quảng cáo vẫn giữ nguyên máy móc nguyên bản của nhà sản xuất.

Là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, giới buôn xe thừa nhận, ngay cả những mẫu xe đã qua sử dụng cũng thuộc hàng "ăn khách" không kém. Theo Tiến Anh, nhân viên tư vấn showroom ô tô trên đường Phạm Hùng, hầu hết Toyota Vios cũ đời 2015 đều sớm hết hàng bởi mức giá bán của chiếc xe đã qua sử dụng khá hợp lý.

"Toyota Vios G đời 2015 là đời xe có thiết kế khá đẹp, bắt mắt. Xe thích hợp với những người mua về để sử dụng đi đường xa, hay di chuyển trong thành phố. Xe cũ có ưu điểm là giá thành không quá cao nhưng vẫn đáp ứng đủ các nhu cầu của người sử dụng, dễ dàng di chuyển đường đông đúc, đậu đỗ bởi kích thước không quá to", Tiến Anh phân tích.

Thêm nữa, theo người này, việc mua đi bán lại các mẫu xe của Toyota ít bị mất giá. Những thiết bị phụ tùng thay thế của xe phổ biến, giá dễ chấp nhận nên chi phí bảo hành, bảo dưỡng xe tiết kiệm.

Dù vậy, theo anh Minh Ngọc, chủ showroom xe cũ trên đường Lê Văn Lương, Toyota Vios nói chung được các hãng taxi sử dụng khá nhiều. Dù phiên bản G có khá ít hãng taxi chọn, thay vào đó phần nhiều là phiên bản Vios Limo. Song lại xuất hiện nhiều tình trạng người bán "mông má" nâng cấp bản Toyota Vios Limo lên bản Vios G để được giá bán.

"Vì vậy người mua xe ô tô cũng cần kiểm tra các chi tiết trên cánh cửa xem xe có bị khoang hộc hay không, nếu có chắc chắn chiếc xe bạn định mua là loại đã được làm lại. Xem kỹ thân xe có bị va chạm gì hay chưa, kiểm tra nội thất, kiểm tra gầm, lốp và máy móc trong xe, để tránh những lỗi phát sinh về sau khi sử dụng.

Nếu không khi mua cần nhờ người có kinh nghiệm, thợ xe đi cùng để kiểm tra xe", anh Ngọc khuyên.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục