Toyota Vios vươn lên ngoạn mục, Vinfast Fadil vẫn vững vàng trong top 10

Ngọc Trìu

Huyndai có tới 4 nhãn hiệu chen chân vào top 10 trong khi tên tuổi lớn như Honda thậm chí còn không có đại diện nào. Vinfast vẫn có Fadil vững vàng trong top doanh thu.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số ô tô tháng 7 của các mẫu tại thị trường trong nước, trong đó ghi nhận sự trở lại đột biến của nhiều dòng xe.

Ấn tượng hơn cả có lẽ thuộc về Toyota Vios khi hãng này công bố đã bán được 2.811 chiếc. Đây vốn là dòng xe gia đình, chạy dịch vụ được ưa chuộng bởi tính năng bền xe, ít xuống giá. Trong khi đó, đối thủ cùng phân khúc là Honda City lại rời top 10.

Một đại lý lớn tại đường Giải Phóng cho biết, trong tháng 7, với nhiều chính sách ưu đãi, như tặng gói bảo hiểm, hỗ trợ tối đa dịch vụ và quan trọng nhất là giảm giá bán đã khiến dòng xe này vẫn rất chuộng khách. Theo niêm yết của hãng, hiện Toyota Vios có giá thấp nhất khoảng 490 triệu đồng.

Ngoạn mục nhất trong tháng 7 thuộc về hãng Huyndai khi có tới 4 dòng xe gồm Huyndai Accent, Grand i10, Santafe và Tucson đều có doanh thu tốt. Trong khi Accent tiêu thụ được 2.219 chiếc thì i10 vẫn là dòng xe tiêu thụ ổn định với 1.286 chiếc. Trong khi đó, Kia Morning - đối thủ trực tiếp của i10 không xuất hiện trong bảng doanh thu top 10 tháng 7. 

Với 1.198 chiếc Satafe và 1.066 chiếc Tucson bán được trong tháng đã ghi dấu một tháng doanh thu tốt của Huyndai với 4 dòng xe chủ lực này.

Bảng xếp hạng top 10 doanh thu xe bán chạy tại thị trường Việt Nam tháng 7/2020. Ảnh: Hoiyeuxe
Bảng xếp hạng top 10 doanh thu xe bán chạy tại thị trường Việt Nam tháng 7/2020. Ảnh: Hoiyeuxe

Top doanh thu vẫn ghi nhận sự ổn định của dòng xe Vinfast Fadil. Trong tháng 7, doanh số bán ra của dòng xe này là 1.577 chiếc, tăng 213 xe so với tháng 6. Fadil cũng trở thành mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A bán chạy nhất trong tháng.

Mazda CX-5 sau hàng loạt chiêu giảm giá mạnh, có phiên bản tới gần 200 triệu đã khiến doanh số tăng hơn hẳn so với tháng trước. Kết thúc tháng 7, hãng tiêu thụ được 1.032 chiếc CX5, tăng khoảng 24% so với tháng trước đó.

Mẫu xe bán tải duy nhất lọt vào Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng là Ranger - dòng xe chủ lực của Ford Việt Nam. Doanh số tháng 7 của mẫu xe này đạt 1.028 xe, tăng 120 xe. Từ đầu năm đến hết tháng 7, Ford đã bán 5.498 chiếc Ranger tại Việt Nam.

Dự kiến, trong tháng 8, bảng xếp hạng doanh thu sẽ còn có xáo trộn mạnh khi nhiều hãng tăng cường các chiêu khuyến mãi, ra mắt nhiều dòng xe mới lắp ráp trong nước để hưởng lợi thuế trước bạ 50%...

Tin Cùng Chuyên Mục